แก๊งค์ 249 บุกเขาใหญ่ (อีกแล้ว)

2 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 20 September 2010 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3261

เมื่อสองอาทิตย์ก่อน พาพ่อแม่ไปเที่ยวเขาใหญ่ พ่อแม่ชอบมาก วันนี้ก็เลยชวนไปเที่ยวอีก ผู้สูงอายุ จะให้จำเจอยู่กับบ้าน ไม่ดีหรอกครับ ร่างกายมีความเสื่อม ก็อย่าไปหลงติดกับภาพเมื่อสมัยพ่อแม่ยังแข็งแรง

ตอนแรกคิดว่าน้องชายและหลานจะไปด้วย ปรากฏว่าหลานทำการบ้านไม่เสร็จเลยอดไป โปรแกรมก็เลยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่สามรอบในระยะไม่เกิน 200 กม.จากบ้าน จนในที่สุดไปจบที่เขาใหญ่เช่นเดิม เรื่องนี้เอาแน่นอนดีกว่าเพราะว่าพ่ออายุมากแล้ว เมื่อไปเขาใหญ่แล้วพ่อสนุกและไหว ก็พาไปเที่ยวในบริเวณเดียวกันอีกทีดีกว่า

ถึงหลานไปด้วยไม่ได้ น้องผมไปด้วย เขาบอกว่าเป็นหน้าที่ของเขาต่อพ่อแม่เหมือนกัน (หลานที่อดไป ได้สองบทเรียนในวันนี้: ผลัดวันประกันพรุ่งไปทำไมในเมื่อต้องทำอยู่ดี และทุกคนต่างก็มีหน้าที่ต่อพ่อแม่ทั้งนั้น จะรอไปถึงไหน) ดังนั้นวันนี้เราสี่คนจึงกลายเป็นแก๊งค์ 249 ซึ่งก็ถือว่าเป็นโชคดีมากๆ เพราะว่าเมื่อคืน ผมเพิ่มเติมข้อมูลในบันทึกที่แล้วจนดึก เหลือเวลานอนนิดเดียว ตอนเช้าขับไปได้สักร้อยกว่ากิโล แวะซื้อข้าวโพดเจ้าประจำ เกิดรู้สึกง่วงขึ้นมา ก็เลยขอให้น้องขับรถแทน

จากข้าวโพด ก็แวะไปเขายายเที่ยง ไปดูกังหัน(ซึ่งไม่หมุน)และดูอ่างเก็บน้ำเหนือลำตะคอง แล้วก็ไปเที่ยวต่อ แต่อดไปแห่งหนึ่งซึ่งวางแผนไว้ เพราะแม่เจอสถานที่ช็อบปิ้งที่ถูกใจ… เอาเถิดครับ ความสุขของแม่ ตามสบายครับ… จบข่าว

อ่านต่อ »



Main: 0.38982081413269 sec
Sidebar: 0.76913809776306 sec