จบไปอีกเรื่องหนึ่ง

3 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 6 September 2010 เวลา 13:05 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3978

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมจัด business matchmaking ให้ธุรกิจของรุ่นน้องสองคน ธุรกิจของทั้งคู่นั้นไม่เหมือนกัน ต่างคนต่างมีความถนัดและจุดแข็งซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งยังเก่งไม่เท่า ก็เลยจัดให้เจอกัน ให้ได้คุยกันเองโดยผมนั่งฟังเฉยๆ น่าจะเป็นการจับคู่ธุรกิจที่เหมาะสมดีครับ

ผมไม่ประสงค์จะออกชื่อทั้งสองฝ่าย แต่ทั้งคู่มีตัวตนจริงแน่ครับ

การจับคู่แบบนี้ เป็นการสร้างโอกาสให้กับทั้งคู่ แม้เราจะไม่มีส่วนได้เสียอะไร (รู้จักทั้งคู่นะครับ ไม่อย่างนั้นจะจับคู่ให้ได้อย่างไร) ไม่สำคัญว่าใครดีกว่าใคร ใครได้มากกว่าใคร แล้วไม่แปลกว่าในอนาคตเขาจะยังมองเห็นเราหรือไม่ แต่การที่มีธุรกิจที่เข้มแข็งขึ้นในเมืองไทย ก็เป็นเรื่องที่ดีแล้วครับ

ก่อนที่จะจับคู่ เราก็ต้องประเมินทั้งสองฝ่ายก่อนเหมือนกันว่าเหมาะกันดี แต่ท้ายที่สุดแล้วต่างฝ่ายต่างต้องตัดสินใจเองครับ ผมเป็นพ่อสื่อ ก็ควรรู้ตัวว่าเป็นเพียงพ่อสื่อเท่านั้น

งานนี้เสร็จไป ส่วนจะสำเร็จหรือไม่-เขาจะตกร่องปล่องชิ้นกันหรือไม่ ต้องแล้วแต่ทั้งคู่ตัดสินใจเอง

ผ่านวันเสาร์-อาทิตย์ไป วันนี้วันจันทร์ มีการพบกันในระดับเจ้าของกิจการ ถ้าหากว่าเกิดความร่วมมือกันได้จริง จะเป็นเรื่องน่ายินดี

แต่ถึงแม้ไม่เกิดอย่างที่น่าจะเป็น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้เสียอะไรเลยนะครับ โอกาสใหม่ผ่านเข้ามา ถ้าไม่รู้ว่าเป็นโอกาส ไม่กล้าแม้แต่จะลองคุย ก็น่าเสียดาย



Main: 0.27979183197021 sec
Sidebar: 0.70846199989319 sec