แก๊งค์ 249 บุกเขาใหญ่ (อีกแล้ว)

โดย Logos เมื่อ 20 September 2010 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3249

เมื่อสองอาทิตย์ก่อน พาพ่อแม่ไปเที่ยวเขาใหญ่ พ่อแม่ชอบมาก วันนี้ก็เลยชวนไปเที่ยวอีก ผู้สูงอายุ จะให้จำเจอยู่กับบ้าน ไม่ดีหรอกครับ ร่างกายมีความเสื่อม ก็อย่าไปหลงติดกับภาพเมื่อสมัยพ่อแม่ยังแข็งแรง

ตอนแรกคิดว่าน้องชายและหลานจะไปด้วย ปรากฏว่าหลานทำการบ้านไม่เสร็จเลยอดไป โปรแกรมก็เลยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่สามรอบในระยะไม่เกิน 200 กม.จากบ้าน จนในที่สุดไปจบที่เขาใหญ่เช่นเดิม เรื่องนี้เอาแน่นอนดีกว่าเพราะว่าพ่ออายุมากแล้ว เมื่อไปเขาใหญ่แล้วพ่อสนุกและไหว ก็พาไปเที่ยวในบริเวณเดียวกันอีกทีดีกว่า

ถึงหลานไปด้วยไม่ได้ น้องผมไปด้วย เขาบอกว่าเป็นหน้าที่ของเขาต่อพ่อแม่เหมือนกัน (หลานที่อดไป ได้สองบทเรียนในวันนี้: ผลัดวันประกันพรุ่งไปทำไมในเมื่อต้องทำอยู่ดี และทุกคนต่างก็มีหน้าที่ต่อพ่อแม่ทั้งนั้น จะรอไปถึงไหน) ดังนั้นวันนี้เราสี่คนจึงกลายเป็นแก๊งค์ 249 ซึ่งก็ถือว่าเป็นโชคดีมากๆ เพราะว่าเมื่อคืน ผมเพิ่มเติมข้อมูลในบันทึกที่แล้วจนดึก เหลือเวลานอนนิดเดียว ตอนเช้าขับไปได้สักร้อยกว่ากิโล แวะซื้อข้าวโพดเจ้าประจำ เกิดรู้สึกง่วงขึ้นมา ก็เลยขอให้น้องขับรถแทน

จากข้าวโพด ก็แวะไปเขายายเที่ยง ไปดูกังหัน(ซึ่งไม่หมุน)และดูอ่างเก็บน้ำเหนือลำตะคอง แล้วก็ไปเที่ยวต่อ แต่อดไปแห่งหนึ่งซึ่งวางแผนไว้ เพราะแม่เจอสถานที่ช็อบปิ้งที่ถูกใจ… เอาเถิดครับ ความสุขของแม่ ตามสบายครับ… จบข่าว

รูปจากกล้องน้องครับ แต่ว่าเนื่องจากโพสต์รูปพ่อแม่ไม่ได้ จึงเหลือแต่รูปทั่วๆ ไปครับ (คลิกบนรูปเพื่อดูภาพขยาย)

ข่าวจบ แต่เรื่องไม่จบหรอกครับ… ป้าจุ๋มเคยเตือนผมบ่อยๆ เรื่องพักผ่อนไม่พอ

แล้วเวลาจะไม่ไหวน่ะ ก่อนจะไม่ไหวจริงๆ เราคิดว่ายังไหวทุกทีเลย ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีอาการหลับในหรอกนะครับ (หลับในไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นความไม่รู้จักประมาณตน) คราวนี้รู้สึกว่าโชคดีที่น้องไปด้วย เรื่องนี้เป็นบทเรียนของผมเช่นกัน ก่อนเดินทาง ยังไงก็ต้องนอนครับ เมื่อเช้านี้ ควรจะให้น้องขับตั้งแต่ออกจากบ้าน หรือไม่ก็ไปรถน้องเลย ไม่ควรดันทุรังขับไปร้อยกว่ากิโลเลย

ต่อจากนี้ไป ถ้านอนไม่พอ ต้องบอกตรงๆ แล้วครับ… เป็นสัญญาประชาคม ที่ไม่เกี่ยวกับ กุ๊ก กุ๊ก กู๋ (Goog Goog Goo+ ย่อเป็น 3G แหม ขอหน่อยเหอะ)

« « Prev : “350 ppm” ขีดปลอดภัยสำหรับมนุษยชาติ

Next : การสำรวจวงปีของต้นไม้ เปิดเผยเรื่องน่ากลัว » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 September 2010 เวลา 0:50

    ผมเจอะฝนเต็มๆตั้งแต่โรงงานปูนไปจนถึงไร่ข้าวโพด เลยแวะเข้าไปกินอาหารเจ แล้วขับต่อไปขอนแก่น เลยปากช่องฟ้าสว่างไม่มีฝนสักเม็ด

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 September 2010 เวลา 10:44
    ฝนตกในเขาใหญ่ครับ ช่วงนั้นผมบอกน้องเลี้ยวเข้าโบนันซ่า ไปถ่วงเวลาขับรถดูอะไรไปเรื่อยๆ รอฝนหยุดเท่านั้นล่ะครับ

    เมื่อฝนหยุดแล้ว หมอกลอยต่ำ สวยมาก กลับบ้านโดยเลาะหลังเขาตามเส้นทางในบันทึกรถติดของพี่ละครับ ผ่านเป็นลาว มีรถจอดเต็มหน้าร้านเหมือนเมื่อวานครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.36876583099365 sec
Sidebar: 0.60204100608826 sec