ข้อคิดส่งท้ายปีวัวดุ - แก้อาการสะกดจิตตัวเอง

4 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 31 December 2009 เวลา 21:53 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา #
อ่าน: 4078

ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ทั้งขอขอบใจท่านเป็นอย่างมากที่วิตกห่วงใยในการเจ็บป่วยของข้าพเจ้าและ แสดงออกโดยประการต่างๆ จากใจจริง ที่จะให้ข้าพเจ้าหายเจ็บป่วยและมีความสุขสวัสดี

ความสุขสวัสดีนี้ เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งของคนเรา แต่จะสำเร็จผลเป็นจริงได้มากน้อยเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับความสามารถและสติปัญญา ในการประพฤติปฏิบัติงานของแต่ละบุคคล

ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ชาวไทยทุกคนได้ตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรงแน่วแน่ ที่จะประพฤติตัวปฏิบัติงานให้เต็มกำลังความสามารถ โดยมีสติรู้ตัวและปัญญารู้คิดกำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือจะคิดจะทำสิ่งใด ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง

ข้อสำคัญจะต้องระลึกรู้โดยตระหนักว่าประโยชน์ส่วนรวมนั้น เป็นประโยชน์ที่แต่ละคนพึงยึดถือเป็นเป้าหมายหลัก ในการประพฤติตัวและปฏิบัติงาน เพราะเป็นประโยชน์ที่ยั่งยืนแท้จริง ซึ่งทุกคนมีส่วนได้รับทั่วถึงกัน ความสุขสวัสดีจักได้เกิดมีขึ้น ทั้งแก่บุคคล ทั้งแก่ชาติบ้านเมืองไทย ดังที่ทุกคนทุกฝ่ายได้ตั้งใจปรารถนา

ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเคารพบูชา จงอภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรคภัย ให้มีความสุขกายสุขใจและความสำเร็จสมประสงค์ ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน

อ่านต่อ »


เฮฯ มงคล @ภูเก็ต - สรุป

4 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 31 December 2009 เวลา 16:30 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3789

เมื่อใครรู้ว่าไปภูเก็ต ก็จะอนุมาณไว้ก่อนว่า “ไปเที่ยว” — เรื่องเที่ยวนั้น เที่ยวจริงครับ แต่ทำอย่างอื่นด้วย ซึ่งได้เล่าให้ฟังแล้วในหลายบันทึกที่ผ่านมา ซึ่งรวมรวมไว้ใน Tag เฮมงคลภูเก็ต (คลิกได้แต่มันเรียงจากหลังไปหน้านะครับ) ส่วน Playlist ข้างล่าง ก็รวมวิดีโอทั้ง 14 segment ไว้ด้วยกันเผื่อคนที่ไม่ค่อยได้มาอ่านบล็อกนี้ เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ แต่ไม่มีเกร็ดเรื่องราวอื่นๆ ประกอบ

นอกจากเรื่องที่เขียนไว้ในบันทึกก่อนๆ แล้ว ผมยังเก็บตกประเด็นบางอย่าง ทั้งที่มีคำตอบและไม่มีคำตอบมาด้วยครับ

อ่านต่อ »


เฮฯ มงคล @ภูเก็ต - วิวาห์เสนาะหู

1 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 31 December 2009 เวลา 0:10 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3750

ครอบครัวดนตรีแต่งงานลูกหลาน จะไม่มีดนตรีได้ยังไงล่ะครับ “โกไข่” จุมพล ทองตัน เป็นน้องคนสุดท้องของท่านอัยการบัณฑูร ดังนั้นด้านดนตรีจึงเชื่อขนมกินได้ พี่ฑูรเองก็ใช่ย่อยนะครับ จะบอกให้

พี่ฑูรแต่งเนื้อเพลง “กอด” แล้วโกไข่ทำดนตรี อัดเสียง และร้องเพลงนี้ให้ชาวเฮฮาศาสตร์ เมื่อตอน “เฮฯ​ ๔ ภูเก็ต ปลายเมษายน 2551″ ถ้ายังไม่เคยฟัง เชิญตรงนี้ครับ

เริ่มต้นด้วยเพื่อนฝูงของโกไข่มาช่วยกันเล่น นับถือทั้งน้ำใจและฝีมือครับ (ผมเป็นนักดนตรีเก่า) จากนั้นเป็นวงประสานเสียงจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต มาร้องสองเพลง คือภูเก็ตเมืองงาม และสงขลา ซึ่งเป็นตัวแทนเมืองของทั้งสองฝ่าย

เผอิญได้คุยกับโกไข่ก่อนที่พิธีการจะเริ่ม โกไข่เล่าถึงคณะนักร้องประสานเสียงให้ฟังก่อนแล้ว และบอกด้วยว่าได้เตรียมไลน์คอรัสมาจากกรุงเทพ ในเวลาแสดง น้องๆ ก็ร้องจริงนะครับ เพียงแต่การเตรียมเรื่องไมโครโฟนจะโกลาหลมาก ไม่อย่างนั้นคนข้างหลังก็ไม่ได้ยิน (ห้องใหญ่มาก และแขกเยอะมาก) ดังนั้นไลน์คอรัสที่เตรียมมา ก็เพื่อความบันเทิงของแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดี ผมเจอเพลงภูเก็ตเมืองงาม ของ CU Chorus แต่ไม่เจอเพลงสงขลา (เข้าใจว่าเป็น CU Chorus เหมือนกัน ฟังจากเสียงและการเรียบเรียงเพลง เข้าใจผิดอีกแล้ว ท่านอัยการชี้แจงในความคิดเห็นที่ 1 ข้างล่าง) เพลงสงขลานี้ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องดรรชนีนาง ปี 2504​ ครับ (แว๊ก! เกิดแล้ว… แก่จัง!!!)

จากนั้น โกไข่ก็แสดงเองหลายเพลง (โก แปลว่าพี่) และแน่นอนว่ามีนายสน (สนธยา ชิตมณี - ซึ่งทำเพลงร่วมกันมาสองชุด) มาแสดงด้วย ทั้งคู่เป็นศิลปินจากค่ายแกรมมี่โกลด์

อ่านต่อ »



Main: 0.2680070400238 sec
Sidebar: 0.42392683029175 sec