เปิดตัว พระไม้

2 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 18 December 2009 เวลา 21:29 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 4421

ไม่ใช่อะไรกันนักหนาหรอกครับ นอกจากผม (และน้องๆที่มาดูวันแสดงพลุ ซึ่งยังไม่เป็นรูปร่างถึงขนาดนี้แล้ว) ก็ยังไม่มีใครอื่นที่เคยได้จับต้องพระไม้เลย

วันนี้เปิดตัวพระไม้ซึ่งสเลนเดอร์กว่าเมื่อวานเล็กน้อยให้แม่ดู แม่ว่าสวยมาก ไม่นึกว่าจะทำออกมาได้ขนาดนี้

แล้วก็ไปรับป้าจุ๋ม อวดป้าจุ๋มอีก ป้าจุ๋มว่าสวยเหมือนกัน เออ…ได้ใจ

จากนั้นก็ไปหาครูบา+แม่หวี ซึ่งชวนพิสูจน์อ่อมแซบ เกิดอาการติดขัดนิดหน่อย ป้าจุ๋มจะเดินทางพรุ่งนี้เช้า อยู่ร่วมไม่ได้ ส่วนผมก็ไม่อยากขับรถกลางคืน ก็เลยชวนกันไปตั้งแต่บ่าย ขับรถไปอีกสองร้อยเมตรจะถึงที่หมาย มี SMS มาถามว่าจะไปเมื่อไหร่ จะขอติดรถไปด้วย เหอ เหอ คนจะแห้วนะ…

เพื่อไม่ให้ทำร้ายจิตใจกันมากเกินไปว่าติดต่อมาเมื่อใกล้จะถึง ผมจึงเลี้ยวไปเสาชิงช้า ทีแรกคิดว่าจะไปซื้อยางรักกระป๋องกับทองคำเปลวมาติดพระไม้ ก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกันว่าจะแพ้ยางรักหรือไม่ ยิ่งมีแผลจากการแกะพระยังไม่หายเสียด้วย พอดีทางร้านแนะให้ทาสี Flex แล้วปิดทองทับ เออก็ดีเหมือนกัน เลยซื้อมาลอง ก่อนทาต้องเตรียมผิวให้ดีเสียก่อน พระไม้มีรอยแตกใหญ่ในเนื้อไม้หลายแห่ง

แล้วก็ไปหาครูบา ครูบานั่งมองพระแบบพินิจพิเคราะห์อยู่นาน แต่ไม่ได้ชมว่าสวย กลับบอกว่าองค์นี้มีองค์เดียวในโลก คือทั้งโลกนี้ คงไม่มีใครเอาไม้ยูคาลิปตัสมาแกะ เพราะทั้งแข็ง ทั้งเหนียว ฮา…

ว่าแล้ว แม่หวีก็นำไม้โมกซึ่งตั้งใจนำมาฝากจากสวนป่า ขอบคุณนะครับ

อยู่ดีๆ ผมก็เปิดปฏิทินในมือถือ เช็ควันเกิดพ่อแม่ ปรากฏว่าพ่อไม่ได้เกิดวันจันทร์! อ้าว!! แต่แม่เกิดวันจันทร์!!! ส่วนพ่อเกิดวันอังคาร!!!! มีไม้โมกขนาดใหญ่มาพอแกะปางไสยาสน์ (ประจำวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร) ได้พอดีเลย!!!!! ครูบาว่าไม้ยังไม่แห้ง ให้เอาตากแดดไว้สักเดือนก่อน

พระไม้องค์นี้ จึงเปลี่ยนไปให้แม่แทน เมื่อกลับมาถึงบ้านก็บอกแม่ แม่ปลื้มมาก ได้แอปเปิ้ลปอกเรียบร้อยหนึ่งจาน


ไม้โมกสี่ท่อน, สี Flex กระป๋องเขียว, ทองคำเปลว, พระไม้, พระดินน้ำมัน และตุ๊กตาของขวัญปีใหม่ชิ้นแรกของปี



Main: 0.28449201583862 sec
Sidebar: 0.65411496162415 sec