วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ ตอนสอง

โดย Logos เมื่อ 12 October 2010 เวลา 20:14 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3034

วัดนี้ที่จริงเคยไปมาหลายครั้งแล้ว และเคยเขียนบันทึกไว้ด้วย แต่ว่าครูบามากรุงเทพเที่ยวนี้จะอยู่หลายวัน ประกอบกับโรงแรมที่พักประจำเกิดเต็ม (ไม่ได้จองล่วงหน้า) ก็เลยย้ายโรงแรมมาอยู่โรงแรมที่พี่ตาพักอยู่ ได้เรตของสถาบันพระปกเกล้าด้วย แถมบริเวณรอบข้างก็สะดวกสบายดี

ในเมื่ออยู่กันสองคน ก็เลยถือโอกาสพาเที่ยวเลย แม้โรงแรมนี้จะอยู่ไม่ไกลจากบ้าน (<10 กม.) แต่ผมไม่ค่อยรู้หรอกครับว่าพี่ตามาเมื่อไหร่ ว่างหรือเปล่า เพราะพี่ตาเขียนบันทึกย้อนหลังประมาณเดือนหนึ่ง (ฮา) เมื่อคราวนี้ เจอแน่ๆ ว่างแน่ๆ คิดจะพาไปวัดนี้เพราะหาดูในเมืองไทยยาก และอยู่ไกลจากทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องตั้งใจไป จึงจะไปถึง

ช่วงเช้า (ประมาณสิบนาทีก่อนเที่ยง) ครูปูโทรมาปลุก นัดกันที่น่ำเฮงซึ่งไปอ้อนเจ้าของร้านอยู่หลายชั่วโมงแล้ว ผมรับครูบากับพี่ตาประมาณเที่ยงครึ่ง สามคนที่ไปถึงนานแล้ว ทนหิวไม่ไหว กินข้าวกันไปหมดแล้ว ผมรีบออกจากบ้าน ยังไม่ได้กินอะไรเลย จึงแอบไปกินตอนที่กลับไปที่โรงแรม เพื่อให้ครูบาไปเอากล้องและให้พี่ตาเช็คเอ้าท์ จากนั้นไปดูร้านขายเหล็ก ขาย pile sheet รางรถไฟ ท่อน้ำเหล็ก เหล็กฉาก ฯลฯ แล้วจึงไปวัดบรมราชาฯ

มี GPS ไม่หลงหรอกครับ แค่ขับเลยแยกสองครั้งเพราะมัวแต่คุยกัน อยู่ที่วัดประมาณชั่วโมงครึ่ง แล้วก็กลับโรงแรมส่งครูบาให้อาบน้ำอาบท่า ส่วนผมไปส่งพี่ตาที่ดอนเมือง เพื่อนั่งรถตรงไปสุวรรณภูมิ (บริการรถของการท่าอากาศยานฯ แต่จ่ายเงินให้คนขับ! ไม่ต้องซื้อตั๋วอะไร) แล้วจึงกลับบ้าน

รวมระยะทางขับรถวันนี้ 122 กม. แค่วนอยู่ในจังหวัดเล็กๆ อย่างนนทบุรี กับเลยเข้าไปในเขตดอนเมืองของกรุงเทพเท่านั้นครับ

« « Prev : ไปขึ้นเรือใบ

Next : ร่องดักน้ำฝน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ ตอนสอง"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62834191322327 sec
Sidebar: 0.97282600402832 sec