เฮฯ มงคล @ภูเก็ต - วิวาห์เสนาะหู

โดย Logos เมื่อ 31 December 2009 เวลา 0:10 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3729

ครอบครัวดนตรีแต่งงานลูกหลาน จะไม่มีดนตรีได้ยังไงล่ะครับ “โกไข่” จุมพล ทองตัน เป็นน้องคนสุดท้องของท่านอัยการบัณฑูร ดังนั้นด้านดนตรีจึงเชื่อขนมกินได้ พี่ฑูรเองก็ใช่ย่อยนะครับ จะบอกให้

พี่ฑูรแต่งเนื้อเพลง “กอด” แล้วโกไข่ทำดนตรี อัดเสียง และร้องเพลงนี้ให้ชาวเฮฮาศาสตร์ เมื่อตอน “เฮฯ​ ๔ ภูเก็ต ปลายเมษายน 2551″ ถ้ายังไม่เคยฟัง เชิญตรงนี้ครับ

เริ่มต้นด้วยเพื่อนฝูงของโกไข่มาช่วยกันเล่น นับถือทั้งน้ำใจและฝีมือครับ (ผมเป็นนักดนตรีเก่า) จากนั้นเป็นวงประสานเสียงจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต มาร้องสองเพลง คือภูเก็ตเมืองงาม และสงขลา ซึ่งเป็นตัวแทนเมืองของทั้งสองฝ่าย

เผอิญได้คุยกับโกไข่ก่อนที่พิธีการจะเริ่ม โกไข่เล่าถึงคณะนักร้องประสานเสียงให้ฟังก่อนแล้ว และบอกด้วยว่าได้เตรียมไลน์คอรัสมาจากกรุงเทพ ในเวลาแสดง น้องๆ ก็ร้องจริงนะครับ เพียงแต่การเตรียมเรื่องไมโครโฟนจะโกลาหลมาก ไม่อย่างนั้นคนข้างหลังก็ไม่ได้ยิน (ห้องใหญ่มาก และแขกเยอะมาก) ดังนั้นไลน์คอรัสที่เตรียมมา ก็เพื่อความบันเทิงของแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดี ผมเจอเพลงภูเก็ตเมืองงาม ของ CU Chorus แต่ไม่เจอเพลงสงขลา (เข้าใจว่าเป็น CU Chorus เหมือนกัน ฟังจากเสียงและการเรียบเรียงเพลง เข้าใจผิดอีกแล้ว ท่านอัยการชี้แจงในความคิดเห็นที่ 1 ข้างล่าง) เพลงสงขลานี้ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องดรรชนีนาง ปี 2504​ ครับ (แว๊ก! เกิดแล้ว… แก่จัง!!!)

จากนั้น โกไข่ก็แสดงเองหลายเพลง (โก แปลว่าพี่) และแน่นอนว่ามีนายสน (สนธยา ชิตมณี - ซึ่งทำเพลงร่วมกันมาสองชุด) มาแสดงด้วย ทั้งคู่เป็นศิลปินจากค่ายแกรมมี่โกลด์

มีปัญหาเดิมนะครับ เสียงดังเกินไป ลืมปรับให้เบาลง แต่ไม่ทำแล้ว คลิปละชั่วโมงกว่า

แน่นอนว่าต้องจบรายการด้วยการอวยพรของญาติผู้ใหญ่ งานนี้ท่านอัยการรับบทบาทเอง ท่านร้องเพลงอวยพรครับ ซึ่งท่านเล่าว่า…

…วันนี้เพื่อนโทร.มาสี่ห้ารายบอกว่ายังอินกับบรรยากาศในงาน อินกับเพลงที่ผมร้องอวยพรคู่บ่าวสาว คนทั้งงานนึกว่าผมแต่งเพลงนั้น หามิได้ ผมเอาเพลงของก็อต จักรพรรค์ มาร้อง เพียงแต่เพลงนี้หากฟังทั่วไปจะได้ความร้สึกแบบหนึ่ง แต่หากร้องในงานแต่งจริงๆจะได้อารมณ์อีกแบบหนึ่ง แต่พอพ่อเจ้าบ่าวร้องอวยพรให้คู่บ่าวสาว เจ้าบ่าวเจ้าสาวน้ำตาไหลพราก แขกทั้งงานเช็ดน้ำตากันป้อยๆ ไอ้เราร้องเพลงอยู่เหลือบหันไปเห็นน้ำตาเจ้าบ่าวเจ้าสาว เล่นเอาเสียงเครือเหมือนกัน…

ใน MV เป็นเทวดาร้องอวยพรครับ


พรรักจากสวรรค์ - ก๊อต จักรพรรณ์ อาบครบุรี

ประตูสวรรค์ ก็ไม่อาจกั้นไว้
เมื่อสองหัวใจ รักกันมากมายอย่างนี้
เป็นคู่กันแล้ว คงไม่แคล้วกันอยู่ดี
พบเจอรักกันอย่างนี้ สวรรค์ยินดีเปิดทาง

ทำบุญร่วมขัน จึงได้พบสบตา
แล้ววาสนา ก็พาให้สมดั่งหวัง
ฤกษ์ดีวันนี้ สองคนจับมือร่วมทาง
สิ่งใดก็เกินขัดขวาง ระฆังพร้อมดังอวยชัย

(ดนตรี)

ขอ…ให้รักกันไปนานนาน
ขอให้น้ำตาล แพ้ความหวานของใจ
ขอให้ทั้งคู่ ดูแลซึ่งกันเรื่อยไป
เป็นกำลังใจ หนักไปเบาไปอภัยให้กัน

ขอ…ให้คุณพระคุ้มครอง
ขอให้ทั้งสอง ซื่อตรงมั่นคงต่อกัน
ขอให้สมใจ มีลูกหลานใช้ดั่งฝัน
บุพเพสร้างสรรค์ เกิดมาคู่กันทุกชาติไป

(ดนตรี)

ขอ…ให้รักกันไปนานนาน
ขอให้น้ำตาล แพ้ความหวานของใจ
ขอให้ทั้งคู่ ดูแลซึ่งกันเรื่อยไป
เป็นกำลังใจ หนักไปเบาไปอภัยให้กัน

ขอ…ให้คุณพระคุ้มครอง
ขอให้ทั้งสอง ซื่อตรงมั่นคงต่อกัน
ขอให้สมใจ มีลูกหลานใช้ดั่งฝัน
บุพเพสร้างสรรค์ เกิดมาคู่กันทุกชาติไป

ขอให้สองใจ รักกันไปชั่วนิรันดร์
บุพเพสร้างสรรค์ เกิดมาคู่กันทุกชาติไป

เลิกงานแล้ว สามสาวกับผมต้องรีบไปสนามบิน แต่ยังได้เจอพี่ตา (ไม่เจอโกเหลียงและเขียว) คุยกันนิดหน่อยครับ จากนั้นร่ำลาทุกๆ ท่าน

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์แปลกใหม่

« « Prev : เฮฯ มงคล @ภูเก็ต - ลูกสาวคนใหม่

Next : เฮฯ มงคล @ภูเก็ต - สรุป » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 December 2009 เวลา 8:10

    มาเพิ่มข้อมูลครับ CU Chorus เพลงภูเก็ตเมืองงาม ขณะที่บันทึกเสียงลูกสาวของพี่สาวผม(น้องปูเป้ เตชิกา ตันติมาสน์)เป็นหัวหน้า อาจารย์ควบคุมทีมเคยมาช่วยสอนเสริมให้นักเรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ตซึ่งผมเป็นผู้ประสานงานท่านรู้จักผมดี จึงให้ทีมงานช่วยมาร้องในอัลบั้มเพลงภูเก็ต ส่วนเพลงสงขลานั้นโกไข่เพิ่งเรียบเรียงเสร็จเพื่อใช้ในงานนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นแขกในงานจึงได้ฟังแบบคอรัสเป็นครั้งแรกในงานครับ และไม่ได้ใช้ CU ด้วยครับ เหตุที่ท่านรอกอดเดาผิดเป็นเพราะโกไข่เรียบเรียงดนตรีทั้งสองเพลงครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.89982604980469 sec
Sidebar: 0.67276310920715 sec