813 และ 814 ที่สุวิมลและบุตรแมนชั่น

3 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 12 July 2008 เวลา 21:25 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 6005

สืบเนื่องจากบันทึก 814 เป็นที่ฉงนสำหรับผู้ที่ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยม ขืนบอกแท็กซี่อย่างนี้ อาจจะต้องเรียกแท็กซี่ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด หรือว่าจ่ายค่าแท็กซี่อ่วมอรทัย

  • สุวิมลและบุตรแมนชั่น ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ทางที่ไปปากเก็ด
  • เลี้ยวเข้าแจ้งวัฒนะ ขับไปทางปากเกร็ด ผ่านโฮมโปร/คาร์ฟู ให้ชิดซ้าย
  • เลยปัมป์น้ำมันคาลเท็กซ์ไปขับช้าๆ ผ่านโชว์รูมรถเบนซ์ มีสะพานลอยคนข้ามอยู่ตรงนั้น
  • เลยสะพานลอยคนข้าม (ซอยติวานนท์-แจ้งวัฒนะ 20 ไปอีกซอยหนึ่ง)
  • มีซอยเล็กๆ ชื่อซอยสุขสำราญ (แต่ไม่มีป้ายชื่อซอย) อยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลสายตาท๊อปเจริญ เลี้ยวเข้าซอยไป 10 เมตร จะเห็นสุวิมลและบุตรแมนชั่น ซึ่งที่จริงมองเห็นได้จากถนนใหญ่แล้ว

อ่านต่อ »


การปฏิเสธคือภูมิคุ้มกัน

7 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 12 July 2008 เวลา 18:10 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 11257

ในสังคมไทย การปฏิเสธดูจะเป็นเรื่องในด้านลบ ส่วนในด้านวัฒนธรรม ก็ดูว่าจะขัดกับความเป็นผู้มีอัฌชาสัย แต่การปฏิเสธนั้นเป็นไปตามธรรมชาติของมนุษย์ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือการตกลงตะบี้ตะบัน เห็นด้วยกับทุกข้อเสนอ เป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติ

ปฏิสัมพันธ์ของคนเป็นเรื่องซับซ้อน [หากสนใจในทางทฤษฎีปรัชญา ขอเชิญที่บันทึก ประโยชน์นิยมกับการกระทำเหนือหน้าที่ ๑. ลัทธิคานต์กับการกระทำเหนือหน้าที่ ๑. จริยศาสตร์คุณธรรมกับการกระทำเหนือหน้าที่ ๑. หรืออ่านสรุปที่อ่านง่ายกว่าที่บันทึก บ่อน, เกณฑ์ตัดสินจริยธรรม และกฎหมาย]

ตัวอย่างเช่นบันทึก
ระวัง “มันฝรั่งบนเก้าอี้” (Couch Potato) เป็นการใช้ตัวตน (ไม่ว่าสร้างขึ้นหรือมีอยู่จริงก็ตาม) ล่อสาวให้ปลงใจ เพื่อหาคนรับใช้ ซึ่งหาได้ยากในสังคมของตน — เป็นไปตามแนวประโยชน์(ส่วนตน)นิยม

อ่านต่อ »


อาหารญวน กับ 814

อ่าน: 3120

อ้าวถึงบันทึก 814 ร้านนี้คือ Winner House สาขาเมืองทองธานี อยู่ไม่ไกลจากแมนชั่นของครูบา+ท่านอัยการชาวเกาะ และบ้านป้าจุ๋ม มากนัก แต่ไม่ใช่ระยะเดินหรือถีบจักรยาน

ที่ตั้งร้าน เข้าไปในเมืองทองธานีประมาณ 200 เมตร จะเจอสระน้ำอยู่ทั้งซ้ายและขวา ให้เลี้ยวซ้ายก่อนศาลพระภูมิของเมืองทองธานี ร้านเป็นอาคารสูงสี่ชั้น ตั้งอยู่ที่หัวมุมด้านในของสระน้ำ ติดป้าย WH ตัวหนังสือสีขาวบนพื้นเขียว

ด้านหลังมีห้อง (คาราโอเกะ?) จุได้สักยี่สิบคน สามารถใช้ประชุมคุยกันได้ ร้านปิดสี่ทุ่ม

อ่านต่อ »



Main: 0.2821888923645 sec
Sidebar: 0.64885497093201 sec