Ignite Thailand++ ครั้งที่ 4

โดย Logos เมื่อ 8 February 2011 เวลา 23:41 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3234

คืนนี้มีงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 4 จัดที่โรงภาพยนตร์สกาล่าเหมือนครั้งที่แล้ว

แต่คราวนี้ กว่าจะเริ่มได้ก็ทุ่มหนึ่ง เที่ยวนี้ คนแน่นกว่าคราวที่แล้วอีกครับ ที่นั่งเต็มหมด แล้วเปิดให้นั่งที่ทางเดิน (ขั้นบันได)

งานที่ดึกมากๆ เนี่ย ผมมีปัญหาครับ คือตั้งแต่ป่วยเมื่อสิบปีก่อน ก็ไม่ค่อยยอมขับรถกลางคืนอีก เพราะปฏิกริยาช้าลงกว่าเดิมมาก แถมช่วงนี้รู้สึกชา ไม่รู้ว่านอนท่าไหน ก็เลยอยู่ฟังแป๊บนึงแล้วรีบออกมาจากงานเลยครับ โชคดีที่รถติด ทำให้กระดึ๊บๆ ไปทีละน้อย…รถติดก็ดีไปอย่าง

ในเมื่อรู้ตัวอยู่แล้วว่าชา ก็ยังซ่าไปงานอีก ทั้งนี้ก็เพราะ กองทุนร้อยน้ำใจ #ThaiBorder ArsaDusit และมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ไปเปิดรับบริจาคที่หน้างาน ซึ่งก็ได้รับความกรุณาจากเครือข่ายพลังบวก (ผู้จัดงาน) ให้ตั้งโต๊ะรับบริจาคได้ เนื่องจากผมปลีกตัวออกมาก่อน จึงไม่ทราบว่าได้รับเงินบริจาคมาเท่าไหร่ แต่ที่เห็นนั้นมีข้าวของมาบริจาคกองใหญ่ ปริมาตรสิ่งของก็ประมาณรถกระบะหนึ่งคันครับ

เปิดงานด้วยการแสดงดนตรีของคุณยงสิทธิ์ ยงค์กมล (ดูอายุแล้ว เรียกหลานก็ได้ครับ) เป็นผู้พิการทางสายตาแบบไม่เห็นแสงอะไรเลย เป็นนักแซกโซโฟนมฝีมือรางวัล เรียนอยู่ปี 4 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระหว่างแสดงดนตรีอยู่นั้น ภาพข้างหลังเหมือนเป็นการนำเสนอ ทำให้เข้าใจว่าการเรียนรู้ (แม้แต่ดนตรี) ของคนตาบอดนั้น มีอุปสรรคไปซะทุกอย่าง แต่ด้วยความไม่ย่อท้อ ทำให้ฝ่าฟันมาได้ คุณยงสิทธิ์เขียนไว้น่าคิด

ผมคิดว่าทุกๆคนจะมีพลังบวกของตัวเอง และ พลังบวกนั้นจะเกิดขึ้นและมีประสิทธิภาพ ได้ก็ต่อเมื่อ เราช่วยกันลงมือทำ

ผมฟังอยู่สองสามท่านแรกๆ (ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะหนีจากหน้าเวทีไปอยู่ตรงทางออกแล้ว เจอ @pawoot นั่งอยู่กับพื้นด้วย) แล้วก็รีบกลับครับ ส่วนคลิป หาดูกันเองก็แล้วกัน

« « Prev : การขอรับบริจาค เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้อพยพภัยจากการสู้รบ

Next : ปีกบินตรวจการณ์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "Ignite Thailand++ ครั้งที่ 4"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.11832904815674 sec
Sidebar: 0.17989706993103 sec