Thailand ICT Awards

อ่าน: 3317

สองสามปีก่อน ทางผู้ใหญ่ในเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ชวนผมไปเป็นสมัครเป็นกรรมการ Thailand ICT Awards (TICTA)

โครงการ Thailand ICT Awards (TICTA) เป็นโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารและสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทยร่วมผลักดันให้เกิด ขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546 หลังจากที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้จัดตั้งสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ขึ้น โครงการ Thailand ICT Awards หรือ TICTA จึงได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อย่างต่อเนื่องตลอดมา

การแข่งขันประกวดผลงาน ซอฟต์แวร์ Thailand ICT Awards เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ ผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจซอฟต์แวร์ รวมถึงนิสิต นักศึกษาเกิดความตื่นตัวในการผลิตและพัฒนาผลงานที่มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ การนำผลงานร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards มีผลให้เกิดผลงานซอฟต์แวร์ที่หลากหลายและสามารถนำไปเผยแพร่แก่กลุ่มผู้ใช้ ให้เป็นที่ประจักษ์ทั้งในและต่างประเทศ อันสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ในการสร้างและส่งเสริมอุตสาหกรรมไอซีทีของ ประเทศให้มีมูลค่าทางการตลาดสูงขึ้น

ที่มา: Facebook fanpage ของ TICTA

เมื่อได้รับการคัดสรรแล้ว ผมก็ถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่ตัดสินซอฟต์แวร์ของกิจการใหม่ (Startup) มาตลอดทุกปี

สาเหตุที่ตอบตกลงเข้าร่วมเป็นกรรมการนั้น เป็นเพราะต้องการจะพบปะกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ไทย เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ชี้โอกาส ชี้ช่องทางธุรกิจให้ ต้องการให้คลื่นลูกหลัง ประสบความสำเร็จมากกว่าคนรุ่นผม ซึ่งมีเวลาสั้นๆ ในช่วงที่ผู้ประกวดแต่ละบริษัทเก็บของหลังจากนำเสนอเสร็จ (จึงไม่เบียดบังเวลาการนำเสนอและตอบคำถาม ซึ่งผู้ประกวดแต่ละรายมีเวลาเท่ากัน) และผมให้คะแนนเสร็จแล้ว (จึงไม่เกี่ยวกับคะแนนที่ให้)

อ่านต่อ »



Main: 0.30336904525757 sec
Sidebar: 0.70363807678223 sec