ค่ายสวนป่าฮา&เฮ กลุ่มหมู่บ้านพอ

อ่าน: 4113

ยอมรับครับว่าค่ายนี้ เป็นค่ายที่ผมรอคอยและมีความสุขมากที่ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

กลุ่มหมู่บ้านพอจัดตั้งขึ้นประมาณน้ำท่วมประเทศ ปี 2554 โดยคุณธนน รัตนบรรณกิจ (ปริ๊นซ์) มีหลักการที่คล้ายกับหมู่บ้านเฮ/หมู่บ้านโลกอย่างน่าประหลาด เราได้ตกลงกำหนดค่ายนี้เอาไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 58 ว่าจะจัดระหว่างวันที่ 4-6 เมย 58 มีสมาชิกมาร่วมจากหลายจังหวัด (เลข โคราช ตราด กรุงเทพ) และมาขอมาร่วมจากเพชรบุรีด้วย รวมประมาณ 15 ท่าน

ก่อนเปิดค่าย ผมดันเจ็บเท้า บวมเลย เดินลำบาก ขี่จักรยานได้ แต่จะเจ็บมากเวลาลงจากจักรยาน จึงไม่สามารถเดินตามกลุ่มไปทุกที่ได้

วันที่ 4 เดินทางมาถึง ก็ตั้งวงแนะนำตัวกันก่อน คุณผู้หญิงนอนอาคารใหญ่ คุณผู้ชายไปนอนอาคาร SCG

วันต่อมา เช้า ครูบาพาเดินป่า ตอนสายมีรายการทีวีมาถ่ายทำสัมภาษณ์ครูบาเรื่องคอนโดมดแดงด้วย สื่อมาทางไหน ผมก็ชิ่งไปอีกทางหนึ่ง อิอิ ช่วงบ่าย ผมพาทั้งกลุ่มไปเยี่ยมคัมภีร์ บ้านดินฟาร์ม เจอเรื่องประหลาดใจ คือคัมภีร์ก็อยู่ในกลุ่มหมู่บ้านพอด้วย แต่วัตถุประสงค์หลักคือพาชาวหมู่บ้านพอไปดูของจริงของคนที่ทิ้งเมืองออกมาอยู่ในที่ที่กันดาร ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ แต่จัดหาเองได้หมด ดูบ้านดิน ดูการจัดการพื้นที่ ดูการสร้างบ้าน กินกาแฟและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ช่วงเย็นก็กลับมาเดินดูแปลงผัก 7 ไร่ แล้วทำอาหารกินกัน โดยคืนนี้เอาที่ของคุณเล็ก โยธา 30 ไร่ที่อ.บ้านลาด เพชรบุรีเป็นกรณีศึกษา กินข้าวเย็นแล้วหนุ่มๆ ย้ายมานานเต้นท์ที่ระเบียงชั้นสองของอาคารใหญ่ ซึ่งอากาศเย็นกว่าในอาคาร SCG

วันสุดท้าย กลุ่มที่มาจากกรุงเทพลากลับไปก่อน ที่เหลือก็เอาที่ดินของคุณคมกริบที่ตราด มาวางแผนกัน จากนั้นก็เดินเก็บเมล็ดพันธุ์ เอากลับบ้านไปปลูกป่า ส่วนผมเข้าเมืองไปให้หมอดูขาซะหน่อย วันนี้ไม่เจ็บ ไม่บวมแล้ว แต่ไปดูให้แน่ดีกว่า

« « Prev : ค่ายสวนป่าฮา&เฮ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

Next : นิสิต SAR จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 58 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ค่ายสวนป่าฮา&เฮ กลุ่มหมู่บ้านพอ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 3.306343793869 sec
Sidebar: 0.12886118888855 sec