แน่หรือ

อ่าน: 2715

ดูละครเห็นแต่หน้าฉาก เห็นแต่เรื่องที่เขาต้องการให้เห็น; ฟังคอนเสิร์ตไพเราะเคลิบเคลิ้ม ก็ไม่รู้ว่ากว่าจะเล่นโชว์ได้ ซ้อมกันมาเท่าไหร่ หรือแม้แต่ขึ้นเวทีเล่นแล้ว มีใครแอ็บเนียนเล่นพลาดแล้วทำตัวกลมกลืนหรือไม่

บริษัทจดทะเบียน มีกฏระเบียบของตลาดหลักทรัพย์(ตลท.) และของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์​(กลต.) มีบอร์ด มีกฎหมายบริษัทมหาชนควบคุมอยู่อย่างหนาแน่น แล้วมันแปลว่าทุกอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาหรือ

เหตุการณ์บ้านเมือง มักถูกเข้าใจง่ายๆ ว่าเป็นความขัดกันระหว่างสองฝ่าย และมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ดูเหมือนจะทราบฝ่าย ร่วมผสมโรงด้วย แต่เรื่องนี้มีสองสามฝ่ายเท่านั้นหรือ ไม่มีมือที่สี่ มือที่ห้า มือที่หกหรือ

ต่อให้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ ก็เห็นแต่เรื่องเฉพาะที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าไม่ใช่หรือ ท่านไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดในห้องลับ ในเซฟเฮ้าส์ หลังเวที หรือได้ยินว่าใครคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ ท่านเห็นและคิดไปว่าสิ่งที่เห็น สิ่งที่ได้ยิน เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ — แต่ถึงเห็นมากับตา ได้ยินกับหู จะรู้ได้อย่างไรว่าไม่ใช่แผนการของมือที่มองไม่เห็น? การปฏิเสธว่าไม่ใช่/ไม่มี ท่านจะต้องรู้ทุกเรื่อง เป็นไปได้หรือ!

อ่านต่อ »



Main: 0.27865481376648 sec
Sidebar: 0.6163911819458 sec