แน่หรือ

โดย Logos เมื่อ 22 April 2010 เวลา 0:55 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 2721

ดูละครเห็นแต่หน้าฉาก เห็นแต่เรื่องที่เขาต้องการให้เห็น; ฟังคอนเสิร์ตไพเราะเคลิบเคลิ้ม ก็ไม่รู้ว่ากว่าจะเล่นโชว์ได้ ซ้อมกันมาเท่าไหร่ หรือแม้แต่ขึ้นเวทีเล่นแล้ว มีใครแอ็บเนียนเล่นพลาดแล้วทำตัวกลมกลืนหรือไม่

บริษัทจดทะเบียน มีกฏระเบียบของตลาดหลักทรัพย์(ตลท.) และของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์​(กลต.) มีบอร์ด มีกฎหมายบริษัทมหาชนควบคุมอยู่อย่างหนาแน่น แล้วมันแปลว่าทุกอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาหรือ

เหตุการณ์บ้านเมือง มักถูกเข้าใจง่ายๆ ว่าเป็นความขัดกันระหว่างสองฝ่าย และมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ดูเหมือนจะทราบฝ่าย ร่วมผสมโรงด้วย แต่เรื่องนี้มีสองสามฝ่ายเท่านั้นหรือ ไม่มีมือที่สี่ มือที่ห้า มือที่หกหรือ

ต่อให้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ ก็เห็นแต่เรื่องเฉพาะที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าไม่ใช่หรือ ท่านไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดในห้องลับ ในเซฟเฮ้าส์ หลังเวที หรือได้ยินว่าใครคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ ท่านเห็นและคิดไปว่าสิ่งที่เห็น สิ่งที่ได้ยิน เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ — แต่ถึงเห็นมากับตา ได้ยินกับหู จะรู้ได้อย่างไรว่าไม่ใช่แผนการของมือที่มองไม่เห็น? การปฏิเสธว่าไม่ใช่/ไม่มี ท่านจะต้องรู้ทุกเรื่อง เป็นไปได้หรือ!

ไม่เขียนต่อล่ะครับ บ่ายจะไปเรียนรู้ชีวิตในต่างจังหวัดอีก ยังไม่ได้เก็บของเลย มีอิสระแล้ว ต้องใช้อย่างคุ้มค่า และต้องเข้าใจคุณค่าของอิสระ

ยังไงก็ฝากบ้านเมืองเอาไว้ด้วยครับ ไฟกำลังไหม้บ้าน ใครยังไม่รู้ตัวบ้าง

จะรอปี 2012 ก็ยังมีเวลาอีกสองปี… นะเออ

« « Prev : แพ้อะไร ชนะอะไร

Next : ห้องใหม่ แต่ไม่ใหม่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "แน่หรือ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.36093997955322 sec
Sidebar: 0.54588389396667 sec