สูตรลับเก็บพระจันทร์

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 18 April 2010 เวลา 20:25 ในหมวดหมู่ อาหาร ท่องเที่ยว กีฬา นันทนาการ #
อ่าน: 2970

ดวงจันทร์ก็ยังเป็นดวงเดียวกันมาตั้งแต่ผมเกิดนั่นล่ะครับ ขนาดเคยไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เพียงแต่จะมองเห็นใหญ่-เล็ก-เว้า-แหว่งไปอย่างไร ก็ขึ้นกับแสงและการหักเหของแสง

แต่ก็เป็นอาการเหมือนผีเข้า ที่คนชอบถ่ายภาพ จะอยากได้ภาพดวงจันทร์ ซึ่งมีอุปกรณ์ช่วยให้ได้ภาพดวงจันทร์ที่ “สวย” ดังนี้ครับ

อ่านต่อ »


เงียบ

2 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 18 April 2010 เวลา 13:04 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา #
อ่าน: 2635

ในความอึกทึกและความปั่นป่วนของสังคม ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ประกอบด้วยสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารที่ขัดแย้ง ต่างฝ่ายต่ายยึดมั่นถือมั่นว่าอีกฝ่ายหนึ่งกระทำผิดและบิดเบือน มีแต่ฝ่ายของตนเท่านั้นที่ถูกต้อง มีการผูกขาดความถูกต้องให้ตนเอง และยัดเยียดความชั่วร้ายเลวทรามให้ผู้อื่นซึ่งกลายเป็น “มัน” ไปหมด ใช้คำว่า “ต้อง” จากความฐานคิดของตนเท่านั้น… แบบนี้ ไม่ว่าจะเสนอให้ทำอะไร จะเหลือความเป็นมนุษย์อยู่เท่าไหร่กัน

วันนี้ควรจะตั้งสติพิจารณามองเหตุให้ชัด ถ้ามัวมองแต่ผล จะแก้ปัญหาได้อย่างไร

มนุษย์กระจ้อยร่อย ทำอะไรเองคนเดียวไม่มีพลัง มนุษย์จึงต้องรวมกลุ่ม ใช้ประโยชน์จากความแตกต่าง; หากเราทำทุกอย่างเหมือนกันหมด คนเราก็จะไม่ต่างจากผลผลิตทางอุตสาหกรรมหรอกครับ ดังนั้น น่าจะเลิกใช้คำว่า “ต้อง” กันเสียที เคารพในคุณค่าของความเป็นมนุษย์(ของผู้อื่น)กันบ้าง

ความจริงในโลกนั้น มีหลายอย่าง ขึ้นกับมุมมอง ในยุคที่เครื่องมือการผลิตยังไม่ก้าวหน้า ผลผลิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอาหาร ยังไม่สามารถเก็บไว้นานได้ แถมบางแห่งยังมีภูมิอากาศไม่อำนวยต่อการดำรงชีวิต การบุกรุกเพื่อยึดครองขยายอาณาเขต ได้รับการยกย่องทั้งที่เป็นการเบียดเบียนกันโดยเจตนา ต่อมาเมื่อการผลิตและการเก็บรักษาอาหารดีขึ้น การยึดครองกลับได้รับการตำหนิ

อ่านต่อ »



Main: 0.39926481246948 sec
Sidebar: 1.9670691490173 sec