ก่อนจะมีอนาคตที่ดี จะต้องผ่านปัจจุบันให้ได้ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 17 April 2009 เวลา 13:56 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 3562

การที่เกิดการประท้วงทางการเมือง แล้วเกิดเหตุลุกลามนั้น เป็นเรื่องอุบาทย์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในเมืองไทยเลย ผลเสียหายร้ายแรงเกิดขึ้นกับทุกคนในประเทศ จะบอกว่ามีมือที่สามแทรกแซงนั้น กล่าวอ้างได้เสมอ แต่ผู้นำการชุมนุมรู้ถึงความเสี่ยงนี้อยู่แล้ว และยังดึงดันจะประท้วง ไม่สนใจว่าจะเสียหายขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม การพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ยกเว้นว่าสังคมไทยจะถอดบทเรียนนี้ แล้วป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ในภาวะที่จะมีคนตกงานเพิ่มขึ้นหลายแสนคน การส่งออกมีปัญหาเพราะประเทศผู้ซื้อมีปัญหาวิกฤติทางการเงินเช่นกัน ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา การไม่รู้แล้วนึกว่ารู้ เป็นโศกนาฏกรรม

จะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะอนุญาตให้เบิกส่วนที่ข้าราชการหรือพนักงาน สมทบเข้าในกองทุนบำเหน็จปำนาญข้าราชการ หรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สักร้อยละห้าของยอดในปัจจุบัน เพื่อเร่งการใช้จ่ายในภาคเอกชน; ถึงเบิกออกมา กองทุนอาจจะมีทุนลดลงบ้าง แต่ปล่อยไว้เฉยๆ กองทุนก็เสียหายอยู่ดีเพราะเศรษฐกิจจะพังเพราะ private spendings มีน้อย ดังนั้นปล่อยเงินในกองทุนกลับไปสู่เข้าของ ให้เขาจับจ่ายใช้สอย กองทุนอาจจะเสียหายน้อยกว่าครับ

อีกอย่างหนึ่งที่ควรทำโดยเร็ว คือขึ้นภาษีการเดินทางไปต่างประเทศระหว่าง 1-14 วันทันที ในเวลานี้ ยิ่งไม่ควรเอาเงินไปทิ้งนอกประเทศเด็ดขาด มีเงินเหลือ ควรเที่ยวในประเทศ ซื้อของชาวบ้าน ยังไม่ต้องไปห่วงห้างสรรพสินค้า/ซูเปอร์สโตร์มากนักหรอกครับ



Main: 0.28149795532227 sec
Sidebar: 0.79834389686584 sec