ก่อนจะมีอนาคตที่ดี จะต้องผ่านปัจจุบันให้ได้ก่อน

โดย Logos เมื่อ 17 April 2009 เวลา 13:56 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 3541

การที่เกิดการประท้วงทางการเมือง แล้วเกิดเหตุลุกลามนั้น เป็นเรื่องอุบาทย์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในเมืองไทยเลย ผลเสียหายร้ายแรงเกิดขึ้นกับทุกคนในประเทศ จะบอกว่ามีมือที่สามแทรกแซงนั้น กล่าวอ้างได้เสมอ แต่ผู้นำการชุมนุมรู้ถึงความเสี่ยงนี้อยู่แล้ว และยังดึงดันจะประท้วง ไม่สนใจว่าจะเสียหายขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม การพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ยกเว้นว่าสังคมไทยจะถอดบทเรียนนี้ แล้วป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ในภาวะที่จะมีคนตกงานเพิ่มขึ้นหลายแสนคน การส่งออกมีปัญหาเพราะประเทศผู้ซื้อมีปัญหาวิกฤติทางการเงินเช่นกัน ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา การไม่รู้แล้วนึกว่ารู้ เป็นโศกนาฏกรรม

จะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะอนุญาตให้เบิกส่วนที่ข้าราชการหรือพนักงาน สมทบเข้าในกองทุนบำเหน็จปำนาญข้าราชการ หรือกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สักร้อยละห้าของยอดในปัจจุบัน เพื่อเร่งการใช้จ่ายในภาคเอกชน; ถึงเบิกออกมา กองทุนอาจจะมีทุนลดลงบ้าง แต่ปล่อยไว้เฉยๆ กองทุนก็เสียหายอยู่ดีเพราะเศรษฐกิจจะพังเพราะ private spendings มีน้อย ดังนั้นปล่อยเงินในกองทุนกลับไปสู่เข้าของ ให้เขาจับจ่ายใช้สอย กองทุนอาจจะเสียหายน้อยกว่าครับ

อีกอย่างหนึ่งที่ควรทำโดยเร็ว คือขึ้นภาษีการเดินทางไปต่างประเทศระหว่าง 1-14 วันทันที ในเวลานี้ ยิ่งไม่ควรเอาเงินไปทิ้งนอกประเทศเด็ดขาด มีเงินเหลือ ควรเที่ยวในประเทศ ซื้อของชาวบ้าน ยังไม่ต้องไปห่วงห้างสรรพสินค้า/ซูเปอร์สโตร์มากนักหรอกครับ

« « Prev : ตัดสิน

Next : รีเซ็ตประเทศไทย (2) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ก่อนจะมีอนาคตที่ดี จะต้องผ่านปัจจุบันให้ได้ก่อน"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.78487992286682 sec
Sidebar: 0.57162714004517 sec