เป็นมากกว่าไหมพรมสำหรับถักหมวก

อ่าน: 6883

เช้านี้น้องก้อยซึ่งเพิ่งเขียนถึงในบันทึก [การให้] โทรมาตามให้ไปรับไหมพรมที่จะบริจาคไป [ถักหมวกแบบง่าย]

พอไปถึงแม่แก้วกำลังจะออกไปธุระพอดี ก็กลับไปหยิบไหมพรมมาให้สองหีบ — เป็นการบริจาคครับ


สองรูปข้างบนนี้ ผมไม่ได้เอาไหมพรมมาตากหรอกครับ เพียงแต่ขี้เกียจยกสองหีบเข้ามาในบ้านเพื่อถ่ายรูป ก็เลยอาศัยท้ายรถเป็นที่วาง-รูปละหีบ

ไหมพรมส่วนใหญ่ จะส่งไป รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์​ซึ่งมีอาสาสมัครถักหมวก เป็นกลุ่มพยาบาลซึ่งได้เห็นประกายแห่งความสุขของเด็กทีี่ได้รับหมวก ไหมอีกส่วนหนึ่งจะแบ่งให้กลุ่มการฝีมือที่มีฝีมือ เพื่อนๆของป้าจุ๋ม ณ ปากเกร็ด ได้ร่วมทำ ซึ่งขึ้นอยู่กับเวลาของ สว.แต่ละท่านในกลุ่ม

แม่แก้วบอกว่าไหมพรมร้านน้องก้อยขายดีขึ้น เดือนหน้าจะประกาศผลสอบ IGCSE แล้ว คงผ่านได้ด้วยคะแนนดี จากนั้นจึงไปสอบเข้า TEPE; เจอกันคราวที่แล้ว น้องก้อยบอกว่าสนใจจะเรียนวิศวกรรมเครื่องกล เป็นอุทาหรณ์ว่าแม้แต่เด็กที่ต้องออกจากโรงเรียน เนื่องจากความป่วยไข้ที่ทำให้นั่งเรียนวันละ 8 ชั่วโมงไม่ไหว (ทำไมโรงเรียนโหดเหี้ยมอย่างนี้) ก็ยังสามารถนอนเรียนที่บ้านพร้อมกับรักษาตัวไปด้วย ใช้ความพยายามและกำลังใจส่วนตัว บวกกับความรักความอบอุ่นของครอบครัว พยายามจะกลับเข้าสู่การศึกษาตามระบบ เร็วกว่าเพื่อนๆ ซึ่งเรียนในโรงเรียนหนึ่งปี

ชีวิตน้องก้อยเป็นบทเรียนของการเข้มแข็งยืนหยัดอยู่กับความเป็นจริง ถึงมันจะโหดร้าย…ยังไงก็เป็นเรื่องจริงครับ ต่อให้เรียกร้องคร่ำครวญจนตาย ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดไปแล้วได้ (แต่เยียวยาบรรเทาได้บ้าง) แม้จะรู้ว่ามีความเสี่ยงสูงมากที่วันข้างหน้าจะเดินไม่ได้ น้องก้อยก็ยังก้าวหน้าทุกวันไม่ย่อท้อ… เออ ผมลืมเอา DVD งาน Ignite Thailand++ ครั้งที่สองไปให้อีกแล้ว

กว่าเด็กและพระจะได้หมวก มีเรื่องราวอยู่เบื้องหลัง มีผู้คนเกี่ยวข้องมากมาย ต่างคนต่างทำในสิ่งที่ตนทำได้ดี ประสานกันได้ แบ่งกันช่วยได้ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน

« « Prev : บัญชีเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซะงั้น!

Next : มองระบบท่อระบายน้ำ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 December 2010 เวลา 17:51

    โห…เอิ๊กกกกซ์  555555555

    ขอบคุณและอนุโมทนากับมหากุศลจิตครั้งนี้ค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงสดใส ชนะโรคาพยาธิต่างๆด้วยบุญกุศลที่ได้กระทำร่วมกันนะคะ 

    ฝากมากับสมบัติทัวร์จะทุ่นเวลาและค่าใช้จ่ายกว่าค่ะ เบิร์ดจะไปรับที่ขนส่งเอง

    http://www.sombattour.com/html/sombat_viphavadi.php

  • #2 ป้าจุ๋ม ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 December 2010 เวลา 22:23

    วันนี้ป้าจุ๋มได้แบ่งไหมพรมส่วนหนึ่งจากที่คุณLogosตากไว้บนกระโปรงท้ายMercedes Benzข้างบนนี้แล้วค่ะ ขอบอกว่าสวยๆและน่ารักทั้งนั้นเลยค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะเลือก แต่ในที่สุดก็เลือกไม่ถูกค่ะตัดสินใจไม่ถูก…อิอิ เลยหยิบๆแบ่งไว้ ประมาณ 25%ค่ะ อีกประมาณ 75% คุณLogosจะรีบนำไปส่งให้สาวๆ(พยาบาลและผู้ใจบุญที่มีฝีมือทั้งหลายที่ร.พ.เชียงรายประชานุเคราะห์)ได้ช่วยกันถักทอสายใยแห่งรักและห่วงใยไปยังผู้ป่วยที่รอรับอีกมากมายค่ะ…

    การร่วมแรงร่วมใจกันอย่างนี้เป็นความน่ารักเฉพาะของคนไทยค่ะ  คนไทยน่ารัก มีน้ำใจและมีความเอื้ออาทรต่อกันเสมอมา…
    ป้าจุ๋ม ณ ปากเกร็ดอาจหาญแบ่งไว้ประมาณ 25 % นั้นถือว่ามากโขทีเดียวค่ะ แต่ที่กล้าทำเพราะมีเพื่อนที่เป็นสว.(สว.=สวยทุกวันค่ะ อย่าเข้าใจเป็นอื่น…อิอิ) เราเป็นสว.ที่ว่างงานเหมือนกันได้อาสามาร่วมบุญด้วยค่ะ(ฝีมือเพื่อนสว.ของป้าจุ๋มคนนี้นั้นเหนือกว่าป้าจุ๋มเยอะเลยค่ะ )
    ในโอกาสนี้หากจะมีผลบุญอันเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจร่วมบุญกันในครั้งนี้ ป้าจุ๋มขอกราบอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดคุ้มครองผู้มีความรักความปรารถนาดีและห่วงใยผู้อื่นด้วยจิตอันบริสุทธิ์นี้ทุกท่าน ให้แคล้วคลาดจากพยันตรายทั้งปวง เป็นผู้มีความสุขทั้งกายและใจ มีสุขภาพพลานามัยที่ดีและจะปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาในทุกสิ่งด้วยค่ะ
    (อันมีคุณLogos  น้องเบิร์ด คุณแม่น้องเบิร์ด และท่านอื่นๆที่จะมาร่วมถักทอสายใยแห่งความรักและห่วงใยในครั้งนี้ รวมทั้งป้าจุ๋มและเพื่อนสว.ด้วยค่ะ  พิเศษที่สุดสำหรับแม่แก้ว และน้องก้อยที่ได้บริจาคไหมพรมมาให้พวกเราได้ร่วมบุญในครั้งนี้ค่ะ ขอให้น้องก้อยได้รับความรักและพลังใจจากพวกเราทั้งหมดด้วยค่ะ …
  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 4 December 2010 เวลา 16:07
    ผมคิดว่าแบ่งไว้ไม่น่าถึง 25% หรอกครับ

    ถึงอย่างไร วันนี้ก็ส่งไปกับรถทัวร์แล้วสองหีบ หนัก 16 กก. ถึงเชียงรายพรุ่งนี้เช้าครับ

  • #4 ป้าจุ๋ม ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 December 2010 เวลา 1:15

    อ้าวไม่ถึง 25 %หรอกหรือคะ เผอิญไม่ใช่engineerเลยมักคำนวณปริมาณผิดพลาดค่ะ  ป้าจุ๋มคิดว่าที่แบ่งไว้น่าจะทำหมวกได้อย่างน้อยสัก 20 ใบค่ะและอาจได้ผ้าพันคอบ้าง…

    และความที่รีบๆเลือกปรากฏว่าเป็นไหมที่ต้องใช้ทำโครเชต์เสียหลายม้วน ซึ่งป้าจุ๋มไม่ค่อยถนัดแต่ไม่เป็นไรเพื่อนที่จะช่วยเขาถนัดค่ะ ไว้กลับจากเที่ยวหลังวันที่ 10 จะขนไปให้เพื่อนดูและช่วยทำค่ะ
    พรุ่งนี้จะไปเที่ยวแล้วเพิ่งจัดของเสร็จค่ะพร้อมทั้งไหมพรมที่จะนำไปทำระหว่างเที่ยวด้วยค่ะ

  • #5 ลานซักล้าง » ช้อนกับชายพเนจร ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 May 2011 เวลา 9:46

    [...] ดังที่เคยเขียนไว้ [เป็นมากกว่าไหมพรมสำหรับถักหมวก] ว่าเธอป่วย ต้องออกจากโรงเรียน [...]


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.201201915741 sec
Sidebar: 0.62780809402466 sec