บัญชีเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซะงั้น!

โดย Logos เมื่อ 2 December 2010 เวลา 0:13 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 2977

ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องเขียนเรื่องนี้เป็นครั้งที่สี่ แต่จะไม่เล่าเบื้องหลังซ้ำอีกหรอกนะครับ ถ้าสนใจ ตามอ่านได้เองที่ [มาตรการทางภาษีเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย] [ทำช้าดีกว่าไม่ทำ] [วุ่นวายไปทำไม]

มูลนิธิโอเพ่นแคร์ เปิดบัญชีรับบริจาคขึ้นสองบัญชี

บัญชีแรก คือบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 402-177809-6 เป็นไปตามประกาศของกรมสรรพากรเรื่องมาตรการภาษีให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ที่ให้ผู้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สามารถนำใบเสร็จของมูลนิธิไปหักภาษีเงินได้ส่วนบุคคลได้ และสำหรับนิติบุคคล ก็นำเงินบริจาคหักเป็นรายจ่ายได้ ไม่เกินร้อยละ 2 ของกำไรสุทธิ

บัญชีแรกนี้จะต้องบริจาคภายในปี 2553 นี้เท่านั้น และเงินบริจาคก็จะต้องใช้ให้หมดภายใน 31 พฤษภาคมปีหน้า เมื่อบริจาคเข้าบัญชีนี้แล้ว กรุณากรอกฟอร์ม http://bit.ly/opencare-flood เพื่อกรอกชื่อที่อยู่สำหรับใบเสร็จรับเงิน

มีปัญหาว่าภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ตามรายงานของ ปภ.เมื่อสองวันก่อน มีผู้ได้รับผลกระทบ 8.97 ล้านคน 2 ล้านครัวเรือน 32,423 หมู่บ้่าน 3,972 ตำบล คงเชื่อได้ยากว่าจะฟื้นฟูได้เสร็จก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคมปีหน้า จึงเป็นที่มาของบัญชีที่สอง

บัญชีที่สอง คือบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 402-177853-3 บัญชีนี้ ไม่อยู่ภายใต้ประกาศของกรมสรรพากรข้างบน เนื่องจากเชื่อว่ามีความจำเป็นในการฟื้นฟูระยะยาว ซึ่งไม่สามารถจะทำให้จบสิ้นไปภายในเดือนพฤษภาคมปีหน้าได้ ผู้บริจาคสามารถระบุวัตถุประสงค์ของการใช้เงินด้วย เป็นบัญชีเงินบริจาคเหมือนที่หยอดตามกล่องรับบริจาค แต่ตรวจสอบได้และระบุวัตถุประสงค์ของการใช้เงินได้ และติดตามการใช้เงินบริจาคได้ เมื่อบริจาคเข้าบัญชีนี้แล้ว กรุณากรอกฟอร์ม http://bit.ly/opencare-volunteerfund เพื่อระบุวัตถุประสงค์ของการใช้เงิน

เงินบริจาคทั้งสองบัญชี จะเปิดเผยทั้งรายรับและรายจ่ายบนเว็บ โดยถ่ายรูปสมุดคู่ฝากซึ่งปรากฏรายการเงินฝากและถอน มูลนิธิเพียงรักษาเงินไว้ให้ นำเอาระบบบัญชีนิติบุคคลเข้ามาควบคุมให้โปร่งใส และใช้เงินบริจาคตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย มูลนิธิจะใช้จ่ายเงินบริจาคเพื่อประโยชน์ของผู้ประสบภัยจนหมด ผ่านอาสาสมัคร-มูลนิธิที่ลงพื้นที่ ผ่านการจัดซื้อจัดหาเพื่อผู้ประสบภัย แต่จะไม่มีการจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครจากบัญชีทั้งสองครับ ผิดคอนเซ็ปท์อาสาสมัคร

ความเคลื่อนไหว ทั้งรายรับ-รายจ่าย ของทั้งสองบัญชี ดูได้ที่นี่ครับ

บัญชีแรก: http://www.opencare.org/relief/opencare-floodrelief
บัญชีที่สอง: http://www.opencare.org/relief/opencare-volunteerfund

« « Prev : วันยาวกับประชุมยาว ประชุมเครือข่ายอาสาฯ

Next : เป็นมากกว่าไหมพรมสำหรับถักหมวก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 ลานซักล้าง » มาตรการทางภาษีเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ปี 2554 ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 April 2011 เวลา 1:29

    [...] สำหรับมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ก็คงจะเริ่มรับบริจาคในบัญชีที่สามารถนำใบเสร็จไปหักภาษีได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่กรมสรรพากรออกประกาศตามมา บัญชีนี้ เคยเปิดรับบริจาคเมื่อปลายปีที่แล้ว และทำทุกอย่างตามเกณฑ์ของกรมสรรพากร รวมทั้งการขอเป็นตัวแทนการรับบริจาคด้วย ซึ่งก็ได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้ว; ส่วนบัญชีในกองทุนร้อยน้ำใจ และกองทุนของอาสาดุสิต ผู้บริจาคยังได้รับใบเสร็จของมูลนิธิเช่นเดิม เพียงแต่บัญชีนี้ ไม่สามารถนำใบเสร็จไปหักภาษีได้ [บัญชีเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38329911231995 sec
Sidebar: 0.7145369052887 sec