เกียรติ

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 19 November 2008 เวลา 6:59 ในหมวดหมู่ ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา #
อ่าน: 2916

พระบรมราโชวาทเรียบเรียงขึ้นตามที่ได้บันทึกพระสุรเสียงไว้
เนื่องในโอกาสพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
ชั้นสายสะพายแก่ข้าราชการ จำนวน ๑๘๘ คน
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช ๒๕๑๔
ณ ศาลาดุสิดาลัย พระราชวังดุสิต
วันพฤหัสบดี ที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๑๕

ข้าพเจ้ายินดีที่ได้มอบเครื่องอิสริยาภรณ์แก่ท่านทั้งหลาย และขอให้ถือว่าอิสริยาภรณ์นี้เป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ที่ได้ปฏิบัติงานมาด้วยความเข้มแข็ง ด้วยความตั้งใจดี จนกระทั่งเป็นผู้ที่ควรยกย่อง และแต่ละท่านได้ปฏิบัติงานในสาขาที่เชี่ยวชาญของท่านและได้ทำประโยชน์มากมาย

การที่จะทำประโยชน์แก่งานของตัวนั้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เป็นทางพัฒนาแก่อาชีพหรือแก่แนวงานของตนแต่ต้องคิดถึงว่าในปัจจุบันนี้ งานของแต่ละคนก็ต้องพัวพันกันอย่างมาก และถ้าถึงขั้นผู้ใหญ่เหมือนที่ท่านเป็นผู้แล้ว ก็ต้องนึกถึงว่า งานของตัวในสาขาของตัวจะเจริญได้ ก็ต้องประสานกับงานในสาขาอื่นๆ จึงจะทำให้งานของส่วนรวมเป็นปึกแผ่นและก้าวหน้า การได้สายสะพายนี้ก็เป็นทั้งเกียรติทั้งความรับผิดชอบในตัว เพราะว่าผู้ที่ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรตินี้ มีคนส่วนมากนับถือว่าเป็นผู้ที่เป็นผู้ใหญ่ แต่บางทีก็เป็นทางที่จะทำให้คนนินทาได้เหมือนกัน เพราะบอกว่าพวกที่ใส่สายสะพายสีเขียวๆ แดงๆ เดินกันว่อน ทำให้เขาอาจรำคาญหมั่นไส้ ความรำคาญหมั่นไส้นี้อาจมีมูลก็ได้ แต่ว่าถ้าทุกคนที่ได้รับมีจิตใจที่มั่นคงแข็งแรง มั่นใจในตัวเองว่าได้ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งจริงๆ มิได้ย่อท้อต่ออุปสรรค จนกระทั่งได้มาเป็นผู้ที่ได้รับการเชิดชู ก็ไม่ต้องเดือดร้อน ฉะนั้น ขอให้ถือว่าการได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรตินี้ จะยิ่งทำให้ทุกคนเข้มแข็ง แข็งแรงในงานการ ในงานของบ้านเมืองของส่วนรวม

อ่านต่อ »


วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ฯ

8 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 19 November 2008 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 4092

เมื่อวันจันทร์ คิดว่าหายเจ็บจากที่ไปลื่นล้มที่น้ำตกมาแล้ว ปรากฏว่านอนไม่เจ็บ เดินไม่เจ็บ ก้มเจ็บ ก็เลยไปทำงานเพราะคิดว่าไม่ได้ก้มแน่ ไม่สบายต่อเนื่องมานานแล้ว ควรรีบหายซะที แต่นั่งประชุมอยู่ได้ชั่วโมงเดียว ดันเจ็บอีก ต้องรีบเลิก กลับบ้านไปพักต่อ หายซ่าไปเยอะสำหรับวันจันทร์

วันอังคาร เห็นน้องชายซึ่งผ่าตัดมาเดือนกว่าและมาพักฟื้นที่บ้านกำลังเบื่อ แผลเค้าหายตั้งนานแล้วล่ะครับ แต่ยังไม่ยอมออกไปไหน ใช้วิธีทนเบื่อไปเรื่อยๆ หลายอาทิตย์ก่อน ผมซื้อกล้องเป็นรางวัลของตัวเองสำหรับปีนี้ ก็เลยโอนกล้องเก่าไปให้น้อง ซึ่งก็ยังไม่เคยลองถ่ายเลย

“วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (เล่งเน่ยยี่ 2)” — พิกัด 13.91354°N 100.42113°E — เป็นวันที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองปีกาญจนาภิเษก โดยเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2539 แต่เพิ่งแล้วเสร็จครับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อต้นปี 2549 แต่วัดเพิ่งเปิดให้สาธุชนได้เข้าชม พี่ชายที่แสนดี จึงชวนไปลองกล้องกันสองคนพี่น้อง (ถือโอกาสลองก้นด้วยว่าจะเจ็บอีกหรือไม่) ขับรถจากบ้านไปประมาณครึ่งชั่วโมง

อ่านต่อ »



Main: 0.27854514122009 sec
Sidebar: 0.65626287460327 sec