เติมพลังพลเมืองฟื้นฟูประเทศไทย

โดย Logos เมื่อ 24 December 2011 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 3413

เมื่อวานนี้ ไทยพีบีเอสจัดงาน “เติมพลังพลเมืองฟื้นฟูประเทศไทย” เพื่อขอบคุณเครือข่ายและอาสาสมัครที่ทำงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยร่วมกันมายาวนาน

ไหนๆ เครือข่ายก็มาเจอกันแล้ว จึงมีการถอดบทเรียนกันตั้งแต่เที่ยง ช่วงบ่ายก็มีรายการรายการเวทีสาธารณะ ตอน “พลังพลเมืองกับโจทย์ที่ยังไม่จบ” ตอนค่ำก็เป็น VTR ของอาสากลุ่มต่างๆ ที่แยกย้ายกันไปทำงานเพื่อผู้ประสบภัยแล้วถ่ายมาดูกันเอง ปิดท้ายรายการด้วยการร่วมแสดงเจตจำนงในการ “เติมพลังพลเมือง เพื่อฟื้นฟูประเทศไทย”…

นั่นเป็นโปรแกรมครับ แต่เมื่อคืนผมนอนตีห้า ดังนั้นจึงตื่นขึ้นมาเลยเที่ยงไปแล้ว กว่าจะไปถึงไทยพีบีเอส เค้าก็ถอดบทเรียนกันจวนจะจบอยู่แล้ว แล้วช่วงที่นั่งคุยกันบันทึกเทปรายการ เราก็ไม่ชอบออกหน้าอยู่แล้ว ส่วนช่วงเย็นผมต้องรีบกลับก่อนเพราะว่าไม่อยากขับรถกลางคืน (ไม่ไปงานช่วงค่ำทุกชนิดมานานแล้ว)

ในเมื่อตั้งใจจะหลบอยู่ข้างหลัง ทีนี้ก็เม้าธ์กระจายนะสิครับ คุยกับน้องๆ ที่ทำงานร่วมกันมา พอพระอาทิตย์ใกล้จะตก ก็กลับบ้าน จบแล้ว

« « Prev : ปุ๋ยชีวภาพ

Next : ปลูกมะรุมเพื่อเก็บใบ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 December 2011 เวลา 7:40

    เมื่อวาน “นิคมอุตฯ” เขาจะจัดนิทรรศการ น้ำท่วม โทรมาหาว่าอยากได้เรือ “น้ำใจปีบทอง” ไปแสดง แต่เราแจกไปหมดแล้ว ก็คงไม่มีไปแสดงโชว์ศักยภาพกะใครเขา ก็คงปิดทองใต้น้ำต่อไป อิอิ (หนุกดีนะ)

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 December 2011 เวลา 16:51
    เอาเร็วเข้าว่าแทนที่จะวิจัย
    ขอฟรีแทนการซื้อ
    ซื้อแทนการทำเอง
    แก้ปัญหาแบบขอไปทีแทนที่จะหาทางออกอย่างยั่งยืน
    นี่ล่ะครับ ผลของการศึกษาของไทย

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.90158605575562 sec
Sidebar: 0.53535199165344 sec