ป้องกันรถจากน้ำท่วม

2 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 8 October 2011 เวลา 3:04 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 5096

เวลามีรถแล้วรู้ว่าน้ำจะมา ก็ทุกข์ใจว่าน้ำจะท่วมรถ ไม่ยักกะห่วงความปลอดภัยของตนและครอบครัว ตระเตรียมอาหาร น้ำดื่ม เงินสด ถ่านไฟฉาย และอะไรต่อมิอะไรมากกว่า แปลกดี แต่ถ้าน้ำจะท่วม ก็มีสองทางเลือกครับ หนี หรือ สู้

ควรจะตัดสินใจอย่างไร ขึ้นกับบริบทของพื้นที่นะครับ เช่นความสูงของพื้นที่ (ถ้าใช้ Google Earth เป็น ก็พอประมาณความสูงของพื้นที่ได้) อย่างบ้านผมอยู่ห่างแม่น้ำ 1 กม. แต่มีแนวถนนซึ่งสูงกว่าตลิ่งสองสามเมตร ลานบ้านสูงกว่าถนนเยอะ แล้วตัวบ้านยกสูงเข้าไปอีก น้ำคงไม่เข้าบ้านหรอกครับ

เรื่องการเตรียมพร้อมนั้น เตรียมไว้พอสมควรทีเดียว ไม่อย่างนั้นอายเค้าตายเลย มาทำงานด้านการจัดการภัยพิบัติแต่ตัวเองเอาตัวไม่รอด น่าขายหน้า… แต่รถในบ้่านนี่ซิตั้งหลายคัน ที่จอดรถสูงกว่าถนนสัก 70 ซม. ถ้าเขื่อนและถนนใหญ่กั้นไม่อยู่ บรรดารถทั้งหลายคงแย่

ได้ความคิดมาจากนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพวังสะพุง จังหวัดเลย ที่ทำถุง IDEA cover car ใช้คลุมรถที่จมอยู่ใต้น้ำ เป็นพลาสติกเย็บด้วยความร้อน ติดซิปล็อก คลุมรถไว้ทั้งคันครับ ก็อย่างว่าล่ะนะ ถ้าลานบ้านซึ่งสูงระดับน้องๆ ดอนเมือง (ซึ่งเป็นระดับของพื้นดินที่สูงที่สุดในกรุงเทพ) ไม่น่าเชื่อว่าน้ำจะท่วมมิดคันหรอกครับ

อ่านต่อ »



Main: 0.36995482444763 sec
Sidebar: 0.7148129940033 sec