Ignite Thailand++ ครั้งที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 8 February 2011 เวลา 23:41 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3196

คืนนี้มีงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 4 จัดที่โรงภาพยนตร์สกาล่าเหมือนครั้งที่แล้ว

แต่คราวนี้ กว่าจะเริ่มได้ก็ทุ่มหนึ่ง เที่ยวนี้ คนแน่นกว่าคราวที่แล้วอีกครับ ที่นั่งเต็มหมด แล้วเปิดให้นั่งที่ทางเดิน (ขั้นบันได)

งานที่ดึกมากๆ เนี่ย ผมมีปัญหาครับ คือตั้งแต่ป่วยเมื่อสิบปีก่อน ก็ไม่ค่อยยอมขับรถกลางคืนอีก เพราะปฏิกริยาช้าลงกว่าเดิมมาก แถมช่วงนี้รู้สึกชา ไม่รู้ว่านอนท่าไหน ก็เลยอยู่ฟังแป๊บนึงแล้วรีบออกมาจากงานเลยครับ โชคดีที่รถติด ทำให้กระดึ๊บๆ ไปทีละน้อย…รถติดก็ดีไปอย่าง

ในเมื่อรู้ตัวอยู่แล้วว่าชา ก็ยังซ่าไปงานอีก ทั้งนี้ก็เพราะ กองทุนร้อยน้ำใจ #ThaiBorder ArsaDusit และมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ไปเปิดรับบริจาคที่หน้างาน ซึ่งก็ได้รับความกรุณาจากเครือข่ายพลังบวก (ผู้จัดงาน) ให้ตั้งโต๊ะรับบริจาคได้ เนื่องจากผมปลีกตัวออกมาก่อน จึงไม่ทราบว่าได้รับเงินบริจาคมาเท่าไหร่ แต่ที่เห็นนั้นมีข้าวของมาบริจาคกองใหญ่ ปริมาตรสิ่งของก็ประมาณรถกระบะหนึ่งคันครับ

เปิดงานด้วยการแสดงดนตรีของคุณยงสิทธิ์ ยงค์กมล (ดูอายุแล้ว เรียกหลานก็ได้ครับ) เป็นผู้พิการทางสายตาแบบไม่เห็นแสงอะไรเลย เป็นนักแซกโซโฟนมฝีมือรางวัล เรียนอยู่ปี 4 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระหว่างแสดงดนตรีอยู่นั้น ภาพข้างหลังเหมือนเป็นการนำเสนอ ทำให้เข้าใจว่าการเรียนรู้ (แม้แต่ดนตรี) ของคนตาบอดนั้น มีอุปสรรคไปซะทุกอย่าง แต่ด้วยความไม่ย่อท้อ ทำให้ฝ่าฟันมาได้ คุณยงสิทธิ์เขียนไว้น่าคิด

ผมคิดว่าทุกๆคนจะมีพลังบวกของตัวเอง และ พลังบวกนั้นจะเกิดขึ้นและมีประสิทธิภาพ ได้ก็ต่อเมื่อ เราช่วยกันลงมือทำ

อ่านต่อ »


การขอรับบริจาค เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้อพยพภัยจากการสู้รบ

1 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 8 February 2011 เวลา 0:05 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 3417

เมื่อมีข่าวการสู้รบบริเวณชายแดนเขตอีสานใต้ ก็มีข้อเสนอจากความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องช่วยเหลือผู้อพยพจากภัยการสู้รบ โดยขอให้มูลนิธิโอเพ่นแคร์ช่วยเป็นตัวกลางในการรับบริจาค และจ่ายเงินอย่างโปร่งใสให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการบริจาคนั้น ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับ รีบรับปากทำเลย

ระบบเดิมมีอยู่แล้ว ยุ่งเหมือนกัน แต่ถ้าจะเอาแบบโปร่งใสนะ ก็ต้องมีการสอบทานกันทุกขั้นตอนอย่างนี้ล่ะครับ ทั้งหมดก็เพื่อให้ผู้บริจาคสบายใจได้ว่าเงินบริจาคนั้น ใช้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการบริจาคจริงๆ — ไม่มีประโยชน์ที่จะไปเรียกร้องให้คนอื่นโปร่งใส แต่ตัวเองงุบงิบ มีนอกมีในนะครับ

ขั้นตอนคือ

อ่านต่อ »



Main: 0.31310486793518 sec
Sidebar: 0.90125298500061 sec