วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย 2010

6 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 23 December 2010 เวลา 20:46 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 21644

ทริปนี้เป็นทริปพาพ่อแม่เที่ยวครับ สรุปได้ง่ายๆ ว่า… ร้ อ น วังน้ำเขียวกลางเดือนธันวาคม ไม่รู้ว่าร้อนได้ยังไง

ขาไป แวะโรงเรียนนายร้อย จปร. สมัยที่ยังตีกอล์ฟ ผมมาบ่อย แต่ไม่เคยเข้ามาถึงวัดพระฉาย (วัดเขาชะโงก) ซึ่งอยู่ลึกเข้ามาด้านหลัง

พระพุทธฉาย ณ.ที่นี้ คือภาพวาดครับ (คลิกบนรูปเพื่อขยาย)

ไม่ทราบว่าวาดขึ้นเมื่อไหร่ เป็นรอยจางๆ เนื่องจากวาดไว้ใต้ชะง่อนผา เลือนลางไปจากน้ำฝน แต่ต่อมา พ.ศ.2485 กรมแผนที่ทหารบกได้เข้าไปตั้งโรงงานหินอ่อนที่เชิงเขานี้และได้เขียนตามรอยพระพุทธรูปเดิมให้ชัดเจนขึ้น ถือว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของนครนายก ทุกกลางเดือน 3 จะมีงานนมัสการเป็นประจำทุกปี

ช่วงที่ผมไป มีลูกนิมิตรด้วย ทางวัดกำลังสร้างพระอุโบสถใหม่

บ่ายไปถึงที่พักใน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ส่วนที่พักใน ต.วังน้ำเขียว เต็มหมด… น่าจะดีสำหรับธุรกิจแถวนั้น ทั้งที่พักและร้านอาหาร… เย็นไปเที่ยว ผาเก็บตะวัน คือเป็นหน้าผาที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เอาลูกมะค่าโมงยิงหนังสติ๊กลงไปในผา (หวังว่า) จะเป็นการปลูกป่่า แต่ดูอาการแล้ว คงไม่ขึ้นหรอกครับ ป่าค่อนข้างแห้ง ถ้ามีความชื้นเสียหน่อย อาจมีโอกาสบ้าง… อย่างไรก็ตาม เก็บมาสัก 10 เมล็ด หวังว่าจะปลูกในที่รกร้างข้างบ้าน

แม่เคยทักว่า เวลาผมไปไหนมาไหน มักถ่ายรูปสัตว์มา คราวนี้ก็มีครับ เป็นลูกหมีควายกำพร้า อายุปีหนึ่ง

อ่านต่อ »