เปิด “ลาน DIY” ดีไหมครับ

1 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 15 September 2008 เวลา 15:34 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 3529

DIY (Do-it-yourself) นั่นล่ะครับ เปิดลาน DIY เพื่อแลกเปลี่ยนกลเม็ด เคล็ดลับ ตลอดจนวิธีการเรื่องอะไรก็ได้ ที่เขียนวิธีเอาไว้เพื่อที่ผู้อ่านสามารถเอาไปทำได้เลย จะเป็นวิธีการสร้าง ดัดแปลง ปรับปรุง ถ่ายรูปแต่ละขั้นตอนไว้ เขียนอธิบายวิธีแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด

ลักษณะ ลาน DIY

  • สมาชิกลานปัญญาที่มีรูปประจำตัว สามารถเขียนได้ แบบเดียวกับ ลานเจ๊าะแจ๊ะ
  • แจ้งแหล่งวัตถุดิบ และราคาได้ ไม่ถือว่าเป็นการโฆษณา
  • ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิก ให้ความเห็นได้
  • ก่อนจะได้คำตอบ ผมเปิดลานไปแล้ว อิอิ


เที่ยวงานพฤกษาสยาม (2)

7 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 15 September 2008 เวลา 0:09 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 11013

สืบเนื่องจากบันทึก เที่ยวงานพฤกษาสยาม (1) ถ้ามีแค่รูปดอกไม้ ผมก็คงไม่เขียนบันทึกหรอกนะครับ

คือว่าเดินเที่ยวทั้งงาน ผมติดใจอุปกรณ์และจานกระจายน้ำฝอย ซึ่งผู้แสดงสินค้ากล่าวอ้างว่าสามารถสร้างน้ำฝอยขนาด 10 ไมครอน (หนึ่งในแสนเมตร มีลักษณะเป็นหมอก) ทำให้ไม่มีหยดน้ำมาจับที่ดอกไม้ เหมาะกับพวกกล้วยไม้ เรียกว่ายูเล็ม (ULEM — Ultra Low Energy Mist)

เครื่องทำหมอกนี้ มีมอเตอร์ขนาดเล็กสีเหลือง ใช้ไฟกระแสตรงขนาด 6 หรือ 12 โวลต์แล้วแต่ความเร็วของมอเตอร์ แล้วปล่อยน้ำเป็นหยดออกมาที่จานสีขาว ซึ่งหมุนด้วยความเร็วสูง ทำให้น้ำหนีออกจากศูนย์กลาง กระจายออกเป็นฝอย ตั้งเวลาได้ เครื่องสาธิตทำงานสองนาทีในแต่ละชั่วโมง

อุปกรณ์ทั้งชุด ประกอบด้วยเครื่องแปลงไฟบ้านเป็นไฟกระแสตรง เครื่องตั้งเวลา มอเตอร์ และจาน ราคาสี่พันบาท ดูคร่าวๆ เชื่อว่าต้นทุนต่ำกว่านั้นมาก — แต่เราก็ไม่ควรสะกัดดาวรุ่ง การค้นคว้า วิจัยมา ต้องใช้เงินทุน และการทำธุรกิจ ก็ควรมีกำไรบ้างตามสมควร

สามารถให้ปุ๋ยทางใบผ่านระบบนี้ได้ ใช้ปุ๋ยเม็ดก็ได้ (ยังไงหว่า) ใช้น้ำคลองได้เลย (แหงล่ะ) เอามือไปอังดู ก็รู้สึกถึงความชื้น และความเย็น เค้าบอกว่าเพราะเป็นหมอก ทำให้ไม่มีน้ำหนักของน้ำ จึงไม่ทำให้ดินแข็งด้วยครับ

อ่านต่อ »



Main: 0.28278994560242 sec
Sidebar: 0.624587059021 sec