รอบปีที่สองในการเป็นบล็อกเกอร์ที่ลานปัญญา

โดย Logos เมื่อ 5 July 2010 เวลา 16:40 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 3858

ลานซักล้างนี้ เป็นบล็อกแรกของลานปัญญา สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2551

ถ้าถามว่าทำไมจึงใช้ชื่อนี้ ฟังดูเหมือนจะซักผ้าอะไรทำนองนั้น ก็ต้องเรียนว่าถ้ามีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ มนุษย์ปรับปรุงตัวและจิตใจได้ครับ จึงเป็นวิถีปกติที่จะชำระสิ่งอกุศลและอัปมงคลออกไปตามกำลังของแต่ละคน ดังที่เขียนอธิบายไว้ใน [เกี่ยวกับบล็อกนี้]

ผมตั้งใจเขียนทุกบันทึก ต้องการให้บันทึกแต่ละเรื่องของผมมีแง่คิด ปรับใช้ได้ตามสถานการณ์ ไม่ขึ้นกับกาลเวลา จะได้บ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไร จึงมักไม่ค่อยเขียนเรื่องเฉพาะกาล แม้บางครั้งเขียนเล่าถึงประสบการณ์ ก็(หวังว่า)เป็นบันทึกการเรียนรู้มากกว่าบันทึกประจำวัน รอบปีก่อนเขียนไว้ในบล็อกนี้ 470 บันทึก รอบปีที่ผ่านมานี้เขียนอีก(ถึงตอนนี้) 343 บันทึก วันที่ไม่ได้เขียนมักเกิดจากเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายไม่ได้เนื่องจากอุปกรณ์โทรคมนาคมเสีย ซึ่งไม่เขียนทุกวันก็ดีไปอย่างนะครับ คือไม่มีแรงกดดันใดๆ ที่จะต้องรักษาหรือทำสถิติ ซึ่งถ้าเขียนแล้วไม่ได้ให้อะไรกับใคร ก็ไม่อยากจะเขียนหรอกครับ ไม่รู้ว่าเหนื่อยไปทำไม

ตามประสาบล็อกเรื่องมาก ถ้า browse ดูไม่ไหว ก็เลือกเรื่องได้จาก [สารบัญ] ทางมุมบนขวาของทุกหน้าครับ

บันทึกที่มีคนเข้ามาดูมากคือ [สุภาษิตสอนหญิง (ฉบับเต็ม) - สุนทรภู่] ส่วนใหญ่เข้ามาดูผ่าน google (รู้เพราะดูจาก log ซึ่งต้องเก็บตาม พรบ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์) ตอนนี้มีประมาณแปดพัน pageviews จะดูว่ามากหรือน้อยก็ไม่สำคัญหรอกครับ เมื่อผมลงแรงพิมพ์แล้วมีคนได้ประโยชน์ ผมก็ดีใจแล้ว

แต่ถ้ามีคนมาทิ้งความเห็นไว้ ผมดีใจมากกว่ามีคนอ่านเยอะเลย จะได้แลกเปลี่ยนกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีความเห็นเกือบทุกบันทึกนะครับ — น่าแปลกที่บันทึกที่ไม่มีความคิดเห็น กลับมีคนติดต่อมาคุยกันหลังไมค์เยอะเหมือนกัน — สำหรับความคิดเห็นที่ทิ้งไว้ในบันทึก ผมพยายามตอบเท่าที่ตอบได้ แต่ไม่ตอบหากไม่มีประเด็นอะไรเพิ่ม หรือเขียนทิ้งไว้โดยไม่มีประเด็นใดๆ และไม่มีคำถาม

ในปีที่ผ่านมา บันทึกในลานซักล้าง ส่งไปลง Twitter ซึ่งส่งต่อไปยัง Facebook อีกทีหนึ่ง แต่ความเห็นใดๆ อันต่อเนื่องจากบันทึก ไม่ได้ส่งกลับมายังลานซักล้าง

« « Prev : ขึ้นรอบปีที่สามของลานปัญญา

Next : บ้านปลอดภัย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 ป้าจุ๋ม ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 July 2010 เวลา 17:13

    -ป้าจุ๋มเข้ามาขอชื่นชมและเห็นด้วยว่าได้ตั้งใจเขียนจริงๆค่ะ รับรู้ได้ว่ามีความประสงค์ที่จะนำสิ่งดีมาฝากชาวลานฯจริงๆ มีความรัก ความห่วงใยพี่น้องชาวลานฯทุกท่านอย่างสม่ำเสมอค่ะ และเข้าใจว่าลานซักล้างนี้จะเป็นลานที่ขยันเขียนมากที่สุดด้วยกระมังคะ

    -ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาสาระที่นำเสนอในลานซักล้างค่ะ เนื้อหามีแง่คิดที่ดี มีความทันสมัย  และเป็นประโยชน์มากค่ะ
    -ขอเป็นกำลังใจให้ได้นำสิ่งดีๆมีคุณค่าอย่างนี้มาให้ชาวลานฯได้เปิดโลกทัศน์ไปอีกนานเท่านานค่ะ
    -ขอให้บุญกุศลที่เกิดจากการทำความดีทั้งหมดนี้ได้ส่งผลให้คุณLogos มีสุขภาพพลานามัยที่ดี จะคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมปรารถนาทุกอย่างค่ะ
  • #2 ลานซักล้าง » รอบปีที่สามในการเป็นบล็อกเกอร์ที่ลานปัญญา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 July 2011 เวลา 0:01

    [...] รอบปีที่สองในการเป็นบล็อกเกอร์ที่


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.10976719856262 sec
Sidebar: 0.17139196395874 sec