COMET การศึกษาเรื่องอุตุนิยมวิทยาด้วยตนเอง

อ่าน: 5838

โปรแกรม COMET เป็นโปรแกรมการศึกษาเรื่องอุตุนิยมวิทยาด้วยตนเองของสหรัฐ ผมเรียนๆ หยุดๆ มาสองสามปีแล้วครับ ตั้งแต่เมืองไทยเริ่มมีภัยธรรมชาติคุกคามมากขึ้น

โปรแกรมนี้ต้องลงทะเบียน แต่ทุกอย่างฟรีหมด เรียนทางอินเทอร์เน็ต ถ้าสงสัยอะไร ดูจาก FAQ ของเขาก่อนครับ <– คลิกลิงก์ตรงนี้

ที่นำเรื่องนี้มาเผยแพร่ให้ได้ศึกษากันเอง จะได้เป็นเครื่องป้องกันข่าวลือแปลกๆ อิงวิทยาศาสตร์แบบครึ่งๆ กลางๆ

The COMET® Program was established in 1989 by UCAR and NOAA’s NWS to promote a better understanding of mesoscale meteorology among weather forecasters and to maximize the benefits of new weather technologies during the NWS’s modernization program. The COMET mission has expanded, and today COMET uses innovative methods to disseminate and enhance scientific knowledge in the environmental sciences, particularly meteorology, but also including diverse areas such as oceanography, hydrology, space weather and emergency management.

COMET has an outstanding, highly trained team of instructional designers, meteorologists, environmental scientists, graphic artists, multimedia developers, and information technology and administrative professionals. A COMET strength is the flexibility of its staff, which allows effective use of program funds and efficient production.

อ่านต่อ »


ความคืบหน้าของบ้านที่สวนป่า 2-20 สค 2555

อ่าน: 5489

หลังจากกลับมาจากสวนป่าเพื่อรักษาตัว ไปหาหมอที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ ซึ่งตรวจใหญ่แต่ไม่พบอะไร และไม่จ่ายยาให้ ผมลองไปใช้บริการประกันสังคมดูบ้าง พบว่าความดันสูง ซึ่งมีอาการสัมพันธ์กับโรคเก่าเมื่อ 11 ปีก่อน หมอจึงจ่ายยาควบคุมความดันมาให้ ทดลองรักษาดูสักพัก

เมื่อได้ยาความดันมา ประกอบกับหลังจากออกจาก ร.พ.ที่บุรีรัมย์ ก็ยังไม่มีอาการอะไรอีก ผมจึงกลับมาสวนป่าอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 4 สค. มาดูความคืบหน้าของการก่อสร้างบ้าน

เรื่องบ้านที่หมู่บ้านโลก ซึ่งอยู่ในสวนป่านี้ สร้างเอาไว้อยู่เองครับ (สร้างเผื่อครอบครัวด้วย) ถึงแม้จะมีบ้านอยู่แล้วสามหลังในสามจังหวัด แต่มันก็ไม่เหมือนบ้านที่สวนป่า ครูบากำหนดที่ที่ดีมากให้ ทั้ง ร่ม เย็น สงบ มีความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวายกับใครและไม่ควรจะมีใครมาวุ่นวาย ถมที่ไว้หลายเดือนแล้ว แต่การปลูกบ้าน ผมกลับลงไปสร้างในที่ที่ยังไม่ได้ถม

ได้ตรวจระดับความสูงและทางน้ำไหลดูแล้ว สวนป่าน่าจะปลอดภัย และที่ตรงนี้ ถึงไม่ถม ก็ยังสูงกว่าบริเวณอื่นของสวนป่า จึงน่าจะปลอดภัย ครูบามาสั่งการให้สางต้นไม้ที่รบกวนบ้านออก และถางส่วนที่รกๆ ออกไป ถึงกระนั้น ก็ยังร่มและเย็น ยายสอนหมั่นมาปลูกต้นไม้รอบๆ บริเวณ

อ่านต่อ »



Main: 0.72574806213379 sec
Sidebar: 1.1608328819275 sec