ไว้อาลัยผู้แทนปวงชนชาวไทย

โดย Logos เมื่อ 24 April 2009 เวลา 8:42 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3092

วันนี้จะไม่เขียนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรอกครับ รู้สึกกระอักกระอ่วนและอับอาย ที่มีผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งเล่าความเท็จในสภาอย่างเป็นระบบ

ที่บอกว่าเป็นการเล่าความเท็จนั้น เป็นเพราะเวลาพูดเรื่องเดียวกัน ข้อมูลของสองฝ่ายแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ต่างฝ่ายต่างยืนยันความถูกต้องในข้อมูลของตน แน่นอนว่าไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งจะต้องใช้ข้อมูลเท็จอย่างแน่นอน (เป็นไปได้ว่าเท็จทั้งสองฝ่าย แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะจริงทั้งคู่)

« « Prev : กล้าไหม

Next : สวนป่าหลังสงกรานต์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 April 2009 เวลา 9:03

    ขอร่วมไว้อาลัยผู้แทนปวงชน(ทีถูกหลอก)ชาวไทย ผู้แทนสะท้อนคุณภาพประชาชน นั้นเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นเป็นสัจธรรม เป็นกรรมของประเทศชาติ ที่ไม่มีการสร้างความพร้อม ให้ประชาชนที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นขนมเคกก้อนใหญ่ของกลุ่มทุนนิยม นำมาเป็นคาถาชั่วร้ายของคนกลุ่มนี้ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจเบ็ดเสร็จ ในการบริหารประเทศเพื่อสร้างความมั่งคั่งแก่(พ่อแม่พี่น้องของผม) ประชาชน(พรรคพวกของผม) รัฐบาลผมชนะการเลือกตั้งจากเสียงส่วนใหญ่(ที่ยากไร้ …..)ของประเทศ เราเป็นประธิปไตย(ไ้ร้คุณธรรม) ขอพระสยามเทวาธิราช ปวงเทพและดวงวิญญาณบรรพบุรุษ โปรดปกปักรักษาคนดี และขอได้โปรดส่องแสงคุณธรรมทำให้คนตาบอดตกเป็นทาสความชั่วร้าย ได้มองเห็นหนทางก้าวพ้นบ่งกรรมชั่วร้ายนี้เถิด สาธุๆๆๆๆๆๆ

  • #2 นักการหนิง ให้ความคิดเห็นเมื่อ 30 April 2009 เวลา 11:08

    ขอร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ  และที่สำคัญคือความเท็จจริงที่นำอภิปราย เกี่ยวกับบ้านเมือง เกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดกับบ้านเมือง เกิดกับสังคมไทย  …  นี่ยังไม่มากค่ะ ที่สังคมชนบทที่จังหวัดเชียงใหม่  เชียงราย มีเรื่องเล่าที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นระบบ ใส่ไคล้ และสร้างสังคมข่าวลือ  ข่าวเท็จให้กับชาวบ้าน  พอไปได้ฟังแล้วน่าตกใจมากๆ 

    นอกจากไว้อาลัยกับผู้แทนปวงชนชาวไทยแล้วนักการหนิงขอไว้อาลัยกับสถานีโทรทัศน์หลายๆ ช่องของประเทศไทย  … นอกจากไม่สะท้อนเรื่องจริงให้แล้ว  ยังนำเสนอและสร้างความไร้ราก  ไร้ภูมิคุ้มกัน สร้างความหน่อมแน้มให้กับสังคมไทยในทุกๆ วัน
    ค่ะ

    ขอบคุณพี่รอกอดที่ขึ้นบันทึกฉบับนี้ค่ะ  สะกิดใจหนิงมากๆ  

    การสะท้อนน่าจะดีกว่า  นิ่งๆ เงียบๆ ปล่อยให้อยากทำก็ทำอะไรก็ได้

    ที่จริงการเมืองหาใช่เรื่องที่เราจะละเลยได้ …  คนชั้นกลางละเลยต่อการเมืองมานานแล้ว ..ปล่อยให้การเมืองเป็นเรื่องของกลุ่มก้อนที่เข้าไปแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์   เนื่องจากชนชั้นกลางไม่รู้สึกว่ากระทบอะไรมาก  และมักมองเห็นความสุขสบายของตนเองเป็นที่ตั้งค่ะ  ….  เพราะเราละเลยการเมืองหรือเปล่า   บ้านเมืองถึงถูกปู้ยี้ปู้ยำขนาดนี้

    หากคนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเมืองตั้งแต่วันนี้   หลายๆ คน หลายๆ ความคิด  อำนาจการตรวจสอบก็จะมีพลังค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38600993156433 sec
Sidebar: 0.67235207557678 sec