สวนป่าหลังสงกรานต์

โดย Logos เมื่อ 25 April 2009 เวลา 0:55 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 2757

ร้อนครับ ร้อนมาก อุณหภูมิในร่ม 40.5°C

ผมมาสวนป่าคราวนี้ เป็นช่วงที่นิสิตแพทย์มาเยี่ยม โดยวิชาชีพอาจไม่มีอะไรเกี่ยวกัน แต่ในฐานะความเป็นคนแล้ว มีประสบการณ์แง่คิดจะแลกเปลี่ยนได้ถ้าต้องการครับ

มาสวนป่าเที่ยวนี้ เอาอุปกรณ์ Ulem มาทดลอง สองครั้งที่ผ่านมา ไม่มีเวลาทำจริงๆ คราวนี้มีอาจารย์แฮนดี้มาด้วย ก็อยากให้อาจารย์ได้ลองทำดูทั้งกระบวนการครับ

ช่วงบ่ายเมื่อวาน ผมงัดเอาชุดทดลองออกมาเล่น ไม่ได้เปิดไต๋ทั้งหมด แต่เปิดออกทีละขั้น จนในที่สุดเราก็ได้อุปกรณ์ที่ทำงานได้ (ทดลองมาแล้วจากบ้าน) มีป้าจุ๋ม/อ.แฮนดี้ร่วมเล่นด้วย เวลาเปิดผมร้องเตือนว่าระวังเปียก แต่กลับกลายเป็นว่าป้าจุ๋มไม่กลัวเปียก เพราะว่าเวลาเปิดแล้ว ละอองน้ำทำให้เย็นสบาย

เช้าวันนี้ก็จะเป็นการประยุกต์ใช้งานจริง โดยจะติดตั้ง Ulem เพื่อจ่ายน้ำสองหัวจ่าย ระบบควบคุมหนึ่งชุด ติดไว้บริเวณต้นไม้ระหว่างอาคารใหญ่กับครัว เชื่อว่าจะสร้างความชุ่มชื้น/ลดความร้อนบริเวณครัวลงได้บ้าง จริงอยู่ที่ Ulem เป็นอุปกรณ์ให้น้ำแก่พืช แต่ถ้าเลือกพืชกับคน เลือกหมู่คนที่ทำครัวให้เรากินก่อนครับ

« « Prev : ไว้อาลัยผู้แทนปวงชนชาวไทย

Next : ใดใดในโลก ล้วนอนิจจัง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 April 2009 เวลา 1:00

    หากมีโอกาสอยากเรียนรู้และเอามาติดตั้งที่บ้านบ้างครับ

  • #2 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 April 2009 เวลา 8:11

    เฝ้าคอยฟังข่าวการติดตั้ง Ulem มาสองวัน เช้านี้เองถึงได้รับข่าวดีว่า ติดตั้งได้สองหัวจ่าย ระบบควบคุมหนึ่งชุด ช่วยลดอุณภูมิ จาก สีสิบองศา เซนเซียส ลงมากี่องศาในช่วงเวลา ห้านาทีแรก และ ทุกสิบ นาทีต่อมา จนถึงหนึ่งชั่วโมงแรกคะ อยากทราบอัตราการลดของอุณภูมิค่ะ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.0977320671082 sec
Sidebar: 1.4674139022827 sec