ความคืบหน้าของบ้านที่สวนป่า 2-20 สค 2555

อ่าน: 5482

หลังจากกลับมาจากสวนป่าเพื่อรักษาตัว ไปหาหมอที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ ซึ่งตรวจใหญ่แต่ไม่พบอะไร และไม่จ่ายยาให้ ผมลองไปใช้บริการประกันสังคมดูบ้าง พบว่าความดันสูง ซึ่งมีอาการสัมพันธ์กับโรคเก่าเมื่อ 11 ปีก่อน หมอจึงจ่ายยาควบคุมความดันมาให้ ทดลองรักษาดูสักพัก

เมื่อได้ยาความดันมา ประกอบกับหลังจากออกจาก ร.พ.ที่บุรีรัมย์ ก็ยังไม่มีอาการอะไรอีก ผมจึงกลับมาสวนป่าอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 4 สค. มาดูความคืบหน้าของการก่อสร้างบ้าน

เรื่องบ้านที่หมู่บ้านโลก ซึ่งอยู่ในสวนป่านี้ สร้างเอาไว้อยู่เองครับ (สร้างเผื่อครอบครัวด้วย) ถึงแม้จะมีบ้านอยู่แล้วสามหลังในสามจังหวัด แต่มันก็ไม่เหมือนบ้านที่สวนป่า ครูบากำหนดที่ที่ดีมากให้ ทั้ง ร่ม เย็น สงบ มีความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวายกับใครและไม่ควรจะมีใครมาวุ่นวาย ถมที่ไว้หลายเดือนแล้ว แต่การปลูกบ้าน ผมกลับลงไปสร้างในที่ที่ยังไม่ได้ถม

ได้ตรวจระดับความสูงและทางน้ำไหลดูแล้ว สวนป่าน่าจะปลอดภัย และที่ตรงนี้ ถึงไม่ถม ก็ยังสูงกว่าบริเวณอื่นของสวนป่า จึงน่าจะปลอดภัย ครูบามาสั่งการให้สางต้นไม้ที่รบกวนบ้านออก และถางส่วนที่รกๆ ออกไป ถึงกระนั้น ก็ยังร่มและเย็น ยายสอนหมั่นมาปลูกต้นไม้รอบๆ บริเวณ

อ่านต่อ »



Main: 0.30258989334106 sec
Sidebar: 0.71890497207642 sec