EM Ball ที่คลองลัดโพธิ์ พระประแดง

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 25 June 2011 เวลา 19:30 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 5610

เมื่อคืนนอนเช้าไปหน่อย ตื่นขึ้นมาอีกทีบ่ายโมง…จ๊าก

มันเป็นเวลานัดหมายการโยน EM Ball ใน “โครงการบำบัดเจ้าพระยา 84 พรรษา เทิดไท้องค์ราชันย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ของ อบต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง สมุทรปราการ ณ.บริเวณสวนใต้สะพานภูมิพล ๑ และ ๒

บ้านเกิดผมอยู่ไม่ไกลจากแถวนี้ แต่ย้ายบ้านไปเมื่อผมอายุ 16 จบ ม.ศ.5 และสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ระยะสิบกว่ากิโลจากบ้านเกิดนี้ ไม่เคยมาเลยครับ แต่มี GPS ที่พึ่งได้ จึงตรงดิ่งมาบนทางด่วนด้วยความรวดเร็ว ระยะ 40 กิโลจากบ้านจึงใช้เวลาไม่นาน มาทันพิธีโยนลูกอีเอ็มพอดี

ท่ามกลางคนที่มาร่วมงานนับพันคน (ที่มาช่วยกันโยน EM Ball ซึ่งอบต.จัดการให้โรงเรียนและชาวบ้านช่วยกันปั้น เรียกได้ว่างานนี้ อบต.บางน้ำผึ้งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม) เจอป้า/น้า/อาของอาสาดุสิตกลุ่มใหญ่ ไปทางไหนใครก็ไหว้เป็นฝักถั่วเพราะความอาวุโส เขินเหมือนกันนะเนี่ย ก็คงต้องยอมรับความแก่นี้ไปโดยปริยาย แก่แล้วยังไม่ตายน่าจะดีกว่าไม่แก่แต่ตายไปก่อน แก่แล้วก็ยังทำอะไรได้อีกเยอะ งานนี้เป็นภารกิจที่ 6 “คืนชีวิตให้เจ้าพระยา ช่วยปลา รักษาแม่น้ำ” #SaveTheRiver ของอาสาดุสิต ซึ่งทำกันมาอย่างต่อเนื่อง ดังที่เคยเขียนบันทึกไปแล้วหลายตอน… แล้วผมเป็นอาสาดุสิตหรือเปล่า??? เป็นหรือไม่เป็นจะแปลกอะไร แค่มีเพื่อนพ้องเป็นอาสาดุสิต ที่ต้องการทำในสิ่งที่พอทำได้ ให้เมืองไทยดีขึ้นก็พอแล้ว ซื้อเสื้อมาสองตัวแล้ว ยังไม่มีเสื้ออาสาดุสิต ส่วนใครจะเรียกขานว่าอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เป็นเรื่องของเขา

อ่านต่อ »



Main: 0.36687994003296 sec
Sidebar: 1.1188929080963 sec