เข้ากรุงเทพ

1 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 4 November 2011 เวลา 16:43 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 2759

อ้าว โพสต์ไปแล้ว เน็ตไม่ดี หายไปหมดเลย เขียนใหม่ก็ได้

พรุ่งนี้ผมตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพครับ เรื่องของเรื่องก็คือตั้งแต่อพยพมาอยู่หัวหินนี้ เกือบสองอาทิตย์แล้ว มีปัญหาการเบิกจ่ายเงินบริจาคที่เกิดติดขัด ได้พยายามหาทางออกที่โปร่งใสที่สุดแต่ก็ติดขัดไปหมด บัญชีของมูลนิธิที่เปิดไว้สำหรับรับบริจาค SCB 402-177853-3 เป็นบัญชีนิติบุคคลซึ่งจะต้องเบิกจ่ายจากสาขาที่เปิดบัญชีเอาไว้เท่านั้น ทีนี้สาขาที่เปิดบัญชีไว้ ก็อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูง พ่อแม่ผมอายุมากแล้ว ไม่อยากให้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ดังนั้นจึงอพยพพ่อแม่มาอยู่หัวหินเกือบสองอาทิตย์แล้ว

ระหว่างนี้ได้พยายามจะหาทางให้เบิกจ่ายจากหัวหินให้ได้ แต่ก็ดูจะไม่มีทางเสียเลย ครั้นจะขับรถลุยน้ำไปกลับห้าร้อยกิโลเพื่อไปทำธรุกรรมทางการเงิน 15 นาทีทุกครั้งที่มีการเบิกเงิน ก็ดูจะวิปลาสเกินไป

ลองมาหมดทุกทางที่นึกออกแล้วครับ

  • ให้สาขาหัวหินขอตัวอย่างลายเซ็นและเอกสารที่จำเป็นจากสาขาที่เปิดบัญชีไว้ — สาขาหัวหินไม่ทำให้
  • เปิดบัญชีสั่งจ่ายทางอินเทอร์เน็ต — เอกสารไม่ครบ แล้วในขณะที่บ้านกรรมการมูลนิธิน้ำท่วมนี่ จะไปตามตัวท่านมาเซ็นก็ดูจะเลือดเย็นไปหน่อยนะ

ดังนั้นเพื่อให้เบิกจ่ายเงินบริจาคได้ พรุ่งนี้ผมก็จะเข้าไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชีไว้ เพื่อเปิดบัญชีอีกอันหนึ่ง เป็น Petty Cash และเบิกจ่ายเงินบริจาคจากบัญชีใหม่นี้ทางอินเทอร์เน็ตแทนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะดีขึ้น การทำอย่างนี้เพิ่มงานเป็นสองเท่าแต่ก็ต้องทำ เพราะเงินบริจาคคือน้ำใจที่มอบให้แก่ผู้ประสบภัย ไม่มีเหตุผลที่จะเอามาถือไว้เฉยๆ มีเงินบริจาคมา ก็ต้องจ่ายออกไปเพื่อผู้ประสบภัย อย่างเหมาะสมและโปร่งใส

อ่านต่อ »



Main: 0.29783201217651 sec
Sidebar: 2.2370131015778 sec