เข้ากรุงเทพ

โดย Logos เมื่อ 4 November 2011 เวลา 16:43 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 2798

อ้าว โพสต์ไปแล้ว เน็ตไม่ดี หายไปหมดเลย เขียนใหม่ก็ได้

พรุ่งนี้ผมตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพครับ เรื่องของเรื่องก็คือตั้งแต่อพยพมาอยู่หัวหินนี้ เกือบสองอาทิตย์แล้ว มีปัญหาการเบิกจ่ายเงินบริจาคที่เกิดติดขัด ได้พยายามหาทางออกที่โปร่งใสที่สุดแต่ก็ติดขัดไปหมด บัญชีของมูลนิธิที่เปิดไว้สำหรับรับบริจาค SCB 402-177853-3 เป็นบัญชีนิติบุคคลซึ่งจะต้องเบิกจ่ายจากสาขาที่เปิดบัญชีเอาไว้เท่านั้น ทีนี้สาขาที่เปิดบัญชีไว้ ก็อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูง พ่อแม่ผมอายุมากแล้ว ไม่อยากให้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ดังนั้นจึงอพยพพ่อแม่มาอยู่หัวหินเกือบสองอาทิตย์แล้ว

ระหว่างนี้ได้พยายามจะหาทางให้เบิกจ่ายจากหัวหินให้ได้ แต่ก็ดูจะไม่มีทางเสียเลย ครั้นจะขับรถลุยน้ำไปกลับห้าร้อยกิโลเพื่อไปทำธรุกรรมทางการเงิน 15 นาทีทุกครั้งที่มีการเบิกเงิน ก็ดูจะวิปลาสเกินไป

ลองมาหมดทุกทางที่นึกออกแล้วครับ

  • ให้สาขาหัวหินขอตัวอย่างลายเซ็นและเอกสารที่จำเป็นจากสาขาที่เปิดบัญชีไว้ — สาขาหัวหินไม่ทำให้
  • เปิดบัญชีสั่งจ่ายทางอินเทอร์เน็ต — เอกสารไม่ครบ แล้วในขณะที่บ้านกรรมการมูลนิธิน้ำท่วมนี่ จะไปตามตัวท่านมาเซ็นก็ดูจะเลือดเย็นไปหน่อยนะ

ดังนั้นเพื่อให้เบิกจ่ายเงินบริจาคได้ พรุ่งนี้ผมก็จะเข้าไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชีไว้ เพื่อเปิดบัญชีอีกอันหนึ่ง เป็น Petty Cash และเบิกจ่ายเงินบริจาคจากบัญชีใหม่นี้ทางอินเทอร์เน็ตแทนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะดีขึ้น การทำอย่างนี้เพิ่มงานเป็นสองเท่าแต่ก็ต้องทำ เพราะเงินบริจาคคือน้ำใจที่มอบให้แก่ผู้ประสบภัย ไม่มีเหตุผลที่จะเอามาถือไว้เฉยๆ มีเงินบริจาคมา ก็ต้องจ่ายออกไปเพื่อผู้ประสบภัย อย่างเหมาะสมและโปร่งใส

เงินบริจาคไม่ใช่เงินของมูลนิธิ มูลนิธิเพียงแต่รักษาเงินเอาไว้ใช้เพื่อผู้ประสบภัยเท่านั้น แม้ทางธนาคารที่หัวหินนี้จะปลอบใจว่ายังไม่ต้องเบิกเพราะว่าตอนฟื้นฟู จะต้องใช้เงินอีกเยอะก็ตาม ผมคิดว่าไม่ถูกต้องครับ เงินบริจาคมาตอนนี้ เพราะเหตุการณ์ในตอนนี้ จึงต้องใช้ในตอนนี้ อย่าไปคิดแทนผู้บริจาค เพื่อความสบายส่วนตัวเลย

ฮัลโหล บางกอก พรุ่งนี้ขอผ่านทางไป อ.ปากเกร็ดหน่อยนะครับ

« « Prev : EM น้ำ

Next : มีดี…ก็งัดออกมาเลย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.18338012695312 sec
Sidebar: 0.13319492340088 sec