Firefox รุ่นใหม่

โดย Logos เมื่อ 31 March 2011 เวลา 0:02 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 4050

Firefox 4 ออกแล้ว แต่รุ่นนี้ใหม่กว่าครับ

น้องสาวส่งมาให้

เรื่องน้ำท่วม ดินถล่ม ไม่รู้จะเขียนอะไรอีก เพราะเขียนไปเยอะแล้ว… จนป่านนี้ ก็ยังไม่มีแผนที่สถานการณ์ ไม่มีฐานข้อมูลผู้ประสบภัย

เขียนเรื่องหมาหนาวดีกว่า

« « Prev : ข่าวสารเกี่ยวกับภัยพิบัติ

Next : ช่วย…ไม่ช่วย…ช่วย…ไม่ช่วย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

8 ความคิดเห็น

  • #1 moui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 March 2011 เวลา 3:16

    อ่านแล้วขำอะค่ะ เลยมาโพสต์ไว้สักนิด

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 March 2011 เวลา 10:24
  • #3 Nothing ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 March 2011 เวลา 12:08

    55555

  • #4 Nothing ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 March 2011 เวลา 12:45

    อันโน้นจิ้งจอกไฟ อันนี้หมาหนาว

  • #5 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 March 2011 เวลา 12:54
    คุณนายข้างบ้านส่งเมลมาให้ครับ ตั้งชื่อมาอย่างนี้เลยว่า Firefox รุ่นใหม่

    เป็นหมาที่เลี้ยงในบ้าน ชื่อคุณมะเขือ แล้วอธิบายไว้ว่า “มะเขือมันหนาว ถ้าใส่เสื้อให้มันคงโกรธน่าดู มันขี้งอน”

  • #6 BM.chaiwut ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 April 2011 เวลา 9:37

    สายตาไม่ค่อยดี มองภาพครั้งแรก “ขาวอมเขียว” นึกว่า “ดอกบัว” … พออ่านบันทึกจบ มองอีกครั้งจึงเห็นเป็นหมานอนขดอยู่ มิใช่ดอกบัว (คงเป็นเพราะเห็นแต่ภาพดอกบัวจัดกลีบในแจกันหน้าพระ จึงคิดถึงสิ่งคุ้นเคย…)

    เรื่อง “หมาหนาว” ตอนนี้ที่วัดก็มีปัญหา กล่าวคือ ฝนตกมาหลายวันแล้ว ลูกมาที่เลี้ยงไว้ซึ่งกำลังเป็นวัยรุ่นก็แอบเข้ามานอนในศาลา ต้องคอยไล่เตะบ้างทุบบ้าง หนักที่สุดก็คือ มันมาจับกลุ่มนอนบนพรมหน้าแท่นที่นั่งรับสังฆทาน… ปกติที่ตรงนี้ ไม่มีใครนั่งยกเว้นสมภาร และก่อนจะนั่งก็จะกราบพระปฏิมาก่อนก่อนแล้วทำพิธี ต้องคอยตีให้มันรู้สึกว่าไม่เหมาะสมสำหรับที่ตรงนี้

    ก็รู้อยู่ว่า ฝนตก มันก็เปียกและคงจะหนาว ที่อื่นภายในวัดที่จะหลบฝนมีเยอะ แต่มักไม่รู้เดียงสา ชอบเข้ามาหลบในศาลา ที่อื่นก็พอยอมความได้ แต่ที่สมภารนั่งกราบพระปฏิมารับสังฆทาน ยอมไม่ได้….

    เจริญพร

  • #7 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 April 2011 เวลา 10:36
    ทำฉากกั้นสูงกว่าระดับสายตาหมาดีไหมครับ
  • #8 BM.chaiwut ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 April 2011 เวลา 20:09

    “ทำฉากกั้นสูงกว่าระดับสายตาหมาดีไหมครับ….”

    ประเด็นความเห็นนี้ ก็มีนิทานเพิ่มขึ้นอีก กล่าวคือ ก่อนหน้านี้ ฝนยังไม่ตก ลูกหมายังเล็กก็เริ่มเข้ามานอนโดยซ่อนอยู่ใต้เก้าอี้ (คงจะเพื่อปลอดภัยและหลบร้อน) จึงไล่มันออกไป และปิดประตูลูกกรงเหล็กกลางคืนก็ดึงบังตาเหล็กปิดอีกชั้นหนึ่ง ช่องที่ว่างอยู่ระหว่างบังตานิดหน่อย ก็ใช้แผ่นเช็ดเท้าสอดกั้นไว้ มันก็เข้ามาไม่ได้…

    ต่อมา บังตาเหล็กด้านหน้าซึ่งใช้มาเกินยี่สิบปีแล้ว แม้จะบุบๆ ปิดๆ ไปบ้าง แต่ก็ยังพอใช้ได้ ก่อนฝนจะตก ๒-๓ วัน ล้อเหล็กของบังตาด้านบนตัวนอกสุดขาดแะลงอ จึงไม่อาจจับแกนร่องเหล็กด้านบนได้ จึงไม่อาจใช้งานตามปกติได้ … เคยมีผู้แนะนำว่าให้เรียกช่างมาเอาบังตาเหล็กนี้ไปรีดใหม่ ก็จะใช้ได้เหมือนเดิม จึงไปเรียกช่างมา เค้าบอกว่าทำได้ก็ไม่มั่นคง เปลี่ยนใหม่ดีกว่า ราคาก็หมื่นกว่าๆ หรือเกือบสองหมื่น… ตัดสินใจว่า ค่อยเปลี่ยน ใช้แต่ลูกกรงเหล็กปิดเท่านั้นก็พออยู่ได้…

    ประตูศาลานั้น ปกติในตอนกลางวัน จะเปิดไว้ให้คนเข้ามาไหว้พระ ถ้าไปไหนก็ปิดแต่ลูกกรงล็อกไว้เท่านั้น จึงไม่อาจที่จะป้องกันลูกหมาได้…

    เมื่อคืนไม่เห็นมันไม่เข้ามา คงจะหลบฝนอยู่ที่อื่น วันนี้ก็ไม่มีตัวใดเข้ามา มันคงจะสำเนียกได้แล้วว่า “ห้ามเข้า” … ส่วนหมาตัวโตๆ ในวัดนั้น ปกติจะไม่เข้ามาภายในศาลา ถ้ามันเข้ามาแสดงว่าต้องการความปลอดภัยสุดๆ เช่น เวลาเค้าจุดประทัดหรือพลุ มันจะวิ่งเข้าศาลา… ลูกหมากลุ่มใหม่ มันถูกทำโทษ และเห็นหมารุ่นโตๆ ไม่เคยเข้ามา มันคงจะสำเนียกได้ว่า เป็นเขตต้องห้ามภายในวัด (……..)

    สรุปว่า หมาฝึกไม่ยาก ไม่ฉลาดซับซ้อนเท่ากันคน (…….)

    เจริญพร


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.15509104728699 sec
Sidebar: 0.16955804824829 sec