โลกร้อน (2.4.1)

อ่าน: 3793

ธารน้ำแข็งละลาย เป็นปฏิกริยาลูกโซ่ ยิ่งธารน้ำแข็งละลาย กลายเป็นน้ำไหลลงสู่มหาสมุทร ปริมาตรน้ำที่เพิ่มขึ้น ก็จะยิ่งดูดซับความร้อนจากดวงอาทิตย์ ทำให้โลกร้อนขึ้น และธารน้ำแข็งละลายเร็วขึ้นกว่าเก่าอีก

ประวัติศาสตร์บอกว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้ว จะเกิดขึ้นอีก แล้วหากว่ามันไม่เกิดขึ้นมานานแล้ว มันจะเกิดขึ้นอีกเร็วๆ นี้; บรรยากาศของโลกก้าวผ่านช่วงเวลาเหล่านี้เป็นวัฏจักร เคยเกิดมาแล้วทั้งสองขั้ว ทั้งน้ำท่วมโลก และหนาวเย็นแข็งจนไปทั้งโลก วันนี้ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

ไม่ว่ามันจะเกิดในช่วงอายุของเราหรือไม่ ลูกหลานเราก็คงจะลำบากแน่ ดังนั้นทำไมเราไม่กลับมาใช้ชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเลิกเบียดเบียนโลกล่ะครับ วันนี้ไม่ใช่วันที่จะมาทำตัวเป็นพวกชอบอ้าง ถ้าไม่รู้จะทำอะไร ปลูกต้นไม้ซิครับ ปลูกมันในที่รกร้างว่างเปล่านั่นแหละ

Get the Flash Player to see this player.

« « Prev : Pulser Pump

Next : Trompe » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 23 February 2009 เวลา 20:48

    ปลูกต้นไม้เอาไว้ แล้วตะลอนออกนอกบ้างบ่อยๆ ร้อนๆอย่างนี้ต้นไม้บางต้นเลยเดี้ยงขอบายไปซะแหล่ว เห็นทีต้องหาวิธีบำรุงน้ำเวลาไม่อยู่ให้ดีๆด้วย
    พี่ว่านอกจากช่วยกันชวนให้ปลูกต้นไม้กันแล้ว ควรช่วยกันหาวิธีและบอกเล่าการดูแลต้นไม้แบบไม่ต้องเฝ้าประคบประหงมด้วยก็ดีเนอะ คนที่ปลูกมือใหม่ที่ไม่เค๊ยไม่เคยปลูกต้นไม้เองกะมือเลย เขาจะได้มีกำลังใจว่าปลูกต้นไม้นะมันง่ายน่าปลูก

  • #2 aram ให้ความคิดเห็นเมื่อ 23 February 2009 เวลา 22:36

    ..มีต้นไม้ที่ปลูกง่าย ใช้พื้นที่น้อยๆปลูกในกระถาง ตกแต่งในบ้านได้ ช่วยดูดก๊าซพิษได้หลายๆชนิดครับ ช่วยกันคนละไม้ละมือที่นี่ครับ
    http://www.homedd.com/HomeddWeb/homedd/A_garden/frontweb/GardenTipList.jsp?hidPage_id=1&hID=97#detail

    ..มีต้นไม้ที่น่าสนใจที่คายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทนได้  คือต้นลิ้นมังกร ปลูกในห้องนอนก็ได้ ครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.3726511001587 sec
Sidebar: 0.5160858631134 sec