ฐานข้อมูลการร้องขอความช่วยเหลือ

โดย Logos เมื่อ 5 October 2011 เวลา 23:15 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 2633

เวลาเกิดความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ใครๆ ก็เดือดร้อนทั้งนั้น แต่คนช่วยมีน้อยกว่าคนเดือดร้อนมาก ดังนั้นในเมื่อจะช่วยกันจริงๆ ก็ประสานกันหน่อยดีไหมครับ อย่าให้เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเลย ขบวนรถช่วยเหลือลงพื้นที่ในกระแสข่าวจนรถติด ส่วนพื้นที่ที่ไม่ได้ ก็ไม่มีใครเหลียวแล

ตามพรบ.ป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 มาตรา 15 ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อำนวยการรับผิดชอบในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเขตจังหวัด และสั่งการตามลำดับชั้น ผู้ว่าฯ ท่านอยู่ในพื้นที่ครับ ท่านรู้สถานการณ์และบริบทดี แต่ด้วยข้อจำกัดของระบบราชการ ระบบการรวบรวมกลั่นกรองหลายชั้น และอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะแยะที่ไม่อยากกล่าว รายละเอียดเล็กๆ จะตกหล่นหายไปเสมอ

ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครถูกลืม ขอร้องให้ช่วยกันแชร์ข้อมูลสถานการณ์+ความเดือดร้อนครับ

http://form.thaiflood.com/request

กรอกข้อมูลแล้วจะได้ไม่ต้องรีทวิตมากจนไปกลบข้อความสำคัญอื่นๆ แต่กรอกแล้วความเดือดร้อนจะปรากฏอยู่ในแผนที่ ช่วยให้ทีมต่างๆ ที่วางแผนจะช่วยเหลือ ได้วางแผนเส้นทางและเตรียมความพร้อมในการบรรเทาทุกข์ได้เหมาะสม

แน่นอน ที่นี่เมืองไทย อาจจะมีคนป่วนได้ ทีมคนพิการที่น้ำใจงาม จะโทรศัพท์ตรวจสอบและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม… ถ้าท่านไม่ได้ช่วยอะไร ก็อย่าป่วนเลย เห็นแก่คนที่เดือดร้อนบ้างเถอะ

ฐานข้อมูลนี้ ใช้ร่วมกันทั้งภาครัฐและภาคประชาชน… จะมีฟอร์มอื่นตามออกมาอีก เพื่อที่ว่าทีมใดจะลงพื้นที่ใด ดูแลได้แค่ไหน ทีมอื่นจะได้ไม่ทำงานซ้ำซ้อน กระจายความช่วยเหลือไปยังผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ กำลังเรามีไม่มาก ต้องใช้อย่างฉลาดที่สุด อย่าเสียเวลามานั่งบริกรรมคำว่าบูรณาการ แต่ยังคิดจะรวบไว้คนเดียวเลย ไว้ใจกัน ประสาน และช่วยกันทำได้ครับ

« « Prev : เรือกระดาษราคาถูกกว่า

Next : เรือโครงเหล็กเส้น » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.46249413490295 sec
Sidebar: 0.50150799751282 sec