OSX NetBook ~สองหมื่น

ไม่มีความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 12 February 2009 เวลา 20:08 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 5148

ผมใช้ OSX เป็นหลักครับ แทบไม่ได้ใช้ Windows แล้ว แต่โน๊ตบุ๊คเป็น Windows กันซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ขัดอกขัดใจเป็นอันมาก ครั้นจะซื้อ Macbook MacbookPro ก็ใหญ่เกินไป แล้วแพงด้วย — จะใช้นำเสนอ เก็บรูปจากกล้อง กับถ่ายโอนไฟล์ไปมาเท่านั้นครับ

บันทึกนี้ ชี้ไปที่ compatibility chart เพื่อการติดตั้ง OSX ลงบน Netbook (โน๊ตบุ๊คขนาดจิ๋ว)

ราคาจะลดจาก Macbook สี่หมื่นกว่าบาท ลงเหลือหมื่นกว่าหรือสองหมื่นต้นๆ แล้วแต่ใช้ Netbook แบบไหน

อ่านต่อ »


ความรับผิดชอบของสื่อ

4 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 12 February 2009 เวลา 0:21 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 3683

อนุสนธิจากข่าวนักเรียนอาชีวะตีกัน จนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายคน เมื่อเย็นนี้มีข่าวว่ามีการพูดคุยกัน ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่าตีกันเรื่องอะไร มีข้อสรุปอันหนึ่งบอกว่า เพราะเกิดข่าวที่เรียก(แต่งตั้ง)สถาบันการศึกษาทั้งสองแห่งว่าเป็นคู่อาฆาตกัน

ผมว่าเป็นข้อสรุปที่ประหลาดเกินไปครับ แต่ก็มีประเด็นเหมือนกัน ว่าการเลือกสรรข่าวเพื่อรายงานต่อสาธารณชนของสื่อมวลชนในสายนี้นั้น ไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภคข่าวสารอย่างเพียงพอ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเมืองไทยทั้งประเทศ จะไม่มีข่าวดี หรือข่าวสร้างสรรค์ที่น่าสนใจเพียงพอที่จะรายงาน

ข่าวทีวี ซ้ำซากตั้งแต่ตีสามยันตีหนึ่งของอีกวันหนึ่ง เดี๋ยวนี้ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่าน ให้ผู้ประกาศใส่อารมณ์อย่างเมามัน คุณภาพของบรรณาธิการข่าว/ผู้ควบคุมรายการ น่าผิดหวัง

การที่ผมปิดทีวีไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย เพราะรายการอย่างนี้ก็ยังดำเนินอยู่; รายการบันเทิง มีพวกผิดเพศกลาดเกลื่อน ผมไม่ไปก้าวล่วงต่อสิทธิส่วนบุคคลหรอกครับ แต่การที่เรื่องราวอย่างนี้ปรากฏขึ้น ทำให้เรื่องที่ไม่ปกติเหมือนกลายเป็นเรื่องปกติ

อ่านต่อ »



Main: 0.28264689445496 sec
Sidebar: 0.66318607330322 sec