ภารกิจทั้งลับและไม่ลับ ที่สวนป่า มหาชีวาลัยอีสาน

4 ความคิดเห็น โดย Logos เมื่อ 5 February 2009 เวลา 0:07 ในหมวดหมู่ ลานปัญญา, เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 4441

ระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ ผมจะไปสวนป่าอีกครั้งหนึ่งครับ มีภารกิจที่ตั้งไว้ล่วงหน้าสี่อย่าง

ภารกิจแรก: เดิมที อ.แป๋วชวนไปแลกเปลี่ยนกับนักศึกษาช่วงวันที่ 7-9 ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ผมน่ะสงสารนักศึกษามาก เพราะว่าคนที่อาจารย์แป๋วชวนไปคุยกับ นศ.นั้น พูดไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกครับ แต่ก็ได้รับปากไปแล้ว ว่าจะเล่าวิธีคิดให้ฟังช่วงบ่ายของวันที่ 7 คงจะใช้เวลาไม่มาก หลังจากนั้นเดิมทีคิดว่าจะได้มีเวลาเดินสำรวจสวนป่า นอกเส้นทางปกติที่ “แขก” เดินกัน มี GPS อยู่ด้วย ไม่หลงหรอกนะครับ

ภารกิจที่เคยลับ แต่ตอนนี้ไม่ลับแล้ว: ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จะมีงานตีแตกอีสาน ระหว่างวันที่ 27 กพ - 1 มีค ซึ่งเลยวันคล้ายวันเกิดครูบาไปไม่นาน หลานสาวฟาร์มนกยูง ก็เลยจะจัดส่งเจ้าบ่าวไปเป็นคู่กับนกยูงที่สวนป่าครับ


เรื่องหาคู่ให้นกยูงนี้ มีการวางแผนกันมานานแล้ว ดังบันทึกและร่องรอยในความคิดเห็น #11 #16 และ #17 อาจจะเป็นด้วยข้อจำกัดด้านการขนส่งอ้อมไปอ้อมมา จึงไม่เกิดขึ้นเมื่อหกเดือนก่อน แล้วเรื่องเงียบไปสักพัก

ในคราวนี้ ตอนแรกเป็นปฏิบัติการลับ นัดไปรับเจ้าบ่าวจากสมุทรสาครในตอนเช้าวันที่ 26 กพ แล้วไปสวนป่าทันที เพื่อที่วันที่ 27 จะได้ร่วมต้อนรับนักเรียนโค่ง (สสสส.1)

คุยกันไปคุยกันมา ป้าจุ๋มจะไปสวนป่าด้วยระหว่างวันที่ 6-9 กพ. ช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาว; ก็เลยเปลี่ยนแผนครับ เอารถป้าจุ๋มซึ่งเป็นสเตชั่นแวกอนไปแทนรถผม เพราะเที่ยวนี้มีขนนกยูงเจ้าบ่าวไปด้วย โดยผมไปรับเจ้าบ่าวมาจากสมุทรสาครในตอนเช้าวันที่ 6 แล้วก่อนเที่ยงเราก็ไปสวนป่ากันครับ — ส่วนเที่ยวปลายเดือน ก็สลับเอารถผมไป

แต่ก็ยังมีเรื่องการขนสัตว์ปีก ในช่วงที่ไข้หวัดนกระบาดนี้อีก

อ่านต่อ »



Main: 0.30132293701172 sec
Sidebar: 1.8170590400696 sec