นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

อ่าน: 3785

กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่ระหว่าง 8-19 มีค วันที่ 20 กลับมาสวนป่า ออกสาย ถึงเย็น เก็บบ้านเตรียมรับคณะนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (อีกครึ่งหนึ่งที่เรียนสาธารณสุขเข้ามาก่อนแล้ว แต่เป็นช่วงที่ผมกลับบ้าน) ซึ่งเข้ามาเรียนในสวนป่าสองคืน 22-24 มีค

แม่ให้เสบียงมาเพียบ ตู้เย็นเต็มจนล้นอีกแล้ว และจัดอาหารมาให้กินหลายมื้อเนื่องจากคาดว่าการเร่งเก็บกวาดบ้าน จะทำให้ไม่มีเวลาหุงหาอาหาร ซึ่งก็เป็นไปตามที่คุณแม่คาดครับ สะดวกขึ้นมาก อุ่นในเตาไมโครเวฟ กินไปเรื่อยๆ จนหมด ไม่ต้องทำครัว

นักศึกษาเข้ามาช่วงบ่ายวันที่ 22 ครูบาจัดโปรแกรมเบาๆ เนื่องจากเพิ่งเดินทางมาถึง หลังจากจัดการเรื่องที่พักและกินข้าวเย็นกันแล้ว ผมเล่าเรื่อง “การเรียนรู้” ครับ ครูบาบอกสักครึ่งชั่วโมง แต่ผมล่อไปซะสองชั่วโมง แล้วปล่อยกลับไปพักผ่อน

เช้าวันที่ 23 มีค นัดกัน 8น ครูบาพาเดินป่า แวะมาทางปราสาท ผมตื่นพอดี แต่ไม่ได้ตามไปดูแห่ เนื่องจากเมื่อคืนนอนดึก(อีกแล้ว) หลังจากกินข้าวและเก็บบ้าน ก็เดินไปอาคารใหญ่ นั่งคุย นั่งแซวไปตามเรื่อง 11:45น ครูบาโยนไมค์มาอีก คิดว่ามีเวลาสัก 15 นาทีรอข้าวกลางวัน แต่ผมใช้เวลาไปชั่วโมงหนึ่งครับ ซึ่งข้าวยังไม่เสร็จอยู่ดี เล่าเรื่อง “ความมั่นคงในชีวิต”

บ่ายครูบาจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ทำอาหาร ซึ่งผมอยู่ร่วมไม่ได้ครับ ต้องออกไปข้างนอกไปซื้อเสื่อมาปูห้องโถงของปราสาทเฟสสอง เปิดบ้าน ทำความสะอาด ถ่ายอากาศ พรุ่งนี้เมื่อคณะนักศึกษาแพทย์เดินทางกลับอุบลช่วงสาย นิสิต OCARE จากจุฬา ก็จะเข้ามาแทนตอนบ่าย คราวนี้ได้ทราบว่าอาจารย์จะมากันหมดคณะเลย ก็ต้องนิมนต์เข้าพักที่ปราสาทเฟส 2 ซึ่งยังไม่พร้อมเหมือนบ้านหรอกครับ แต่ก็พักได้แล้ว สะดวกสบายพอสมควรครับ เพียงแต่ผักชีเกลื่อนไปหน่อย

« « Prev : บ้านป้องกันหนาวในป่าเมืองร้อน

Next : นิสิต OCARE จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 57 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.39751887321472 sec
Sidebar: 0.76093101501465 sec