เต้นท์ที่ไม่ใช่เต้นท์

โดย Logos เมื่อ 14 April 2012 เวลา 17:14 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 5294

มันไม่ใช่เต้นท์ แต่น่าจะเรียกว่าที่ซุกหัวนอนคนเดียวมากกว่าครับ

ผมว่าเท่มากเลย กันลม กันแดด กันฝน กันจิ้งจกตุ๊กแกและงู สร้างจาก coroplastic ขนาดใหญ่สุดสามแผ่น เมืองไทยเรียกฟิวเจอร์บอร์ดหรือพีพีบอร์ด (พลาสติกลูกฟูก) ดังนั้นจึงแข็งแรงและกันน้ำได้พอสมควร ด้วยความเป็นพลาสติกลูกฟูกจึงกันความหนาวเย็นข้างนอกได้ด้วย

เขาให้พลาสติกลูกฟูกสองแผ่นมาต่อกัน แต่ละแผ่นก็เป็นผิวโค้ง การเชื่อมแผ่นพลาสติกลูกฟูกใช้เจาะรูแล้วเอาสายรัดพลาสติก(รัดสายไฟ)รัดไว้ง่ายๆ

ส่วนพลาสติกลูกฟูกที่เหลืออีกแผ่นหนึ่ง เอามาตัดตามแบบเป็นประตู เป็นผนังด้านหลัง เป็นชั้นวางของ เป็นที่วางเหยือกน้ำ ฯลฯ

เมื่อประกอบแล้ว เข้าไปนั่งข้านในสบายๆ

ส่วนที่เป็นพื้นจริงๆนั้น เป็นไม้อัดก็ดีครับ เอาอิฐบล็อคหนุนข้างล่าง เต้นท์นี้จะได้ลอยขึ้นจากพื้น ตัดปัญหาสัตว์ที่อยู่กับดินและความชื้นจากดินไปเลย

ส่วนที่รองนอนภายใน ใช้เบาะฟองน้ำหุ้มหนังซึ่งพอหาซื้อได้มาวางต่อกัน ชั้นวางของเป็นไม้แผ่นหนึ่ง วางอยู่บนชั้นพลาสติกซึ่งก็หาซื้อได้เช่นกัน เรื่องหน้าต่าง ผมว่าเว่อร์ไปหน่อย เปลี่ยนช่องเปิดทั้งหมดเป็นมุ้งลวดดีกว่าครับ

ถ้าสร้างไว้ส่วนตัวคงไม่กี่พันบาท ส่วนจะแต่งยังไงก็แล้วแต่ครับ (คล้องสายยูล็อกได้ด้วย) ถึงเวลานอน ก็ลากมาไว้ที่ลานกางเต้นท์ใต้ผ้าใบซึ่งขึงไว้กันฝนไว้ชั้นหนึ่งก่อนเพื่อไม่ให้เสียงดัง เต้นท์ใครเต้นท์มัน ไม่ต้องมานอนกระจุกรวมกัน

« « Prev : เมื่อคุณชายจะนอนในป่า

Next : อบแห้งพลังแสงแดด » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 krupu ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 April 2012 เวลา 21:05

    นี่ป๋าชักจะขมวดเล็กลงไปเรื่อย ๆ แล้วเนอะคะ เืีทรนด์ “ที่ซุกหัวนอน” กำลังมาแรงแง๋ม ๆ ^^
    แบบนี้น่าจะทำไม่ยาก (หรือเปล่าหว่า) ผู้ใช้น่าจะมีความคล่องตัวหน่อย
    ไม่มีอุปสรรคเรื่องสุขภาพ เช่น การก้ม ๆ เงย ๆ กำลังพยายามดูว่าใช้วิธีถ่วงน้ำหนักที่ฐานอย่างไร เพื่อให้มั่นคง ในกรณีที่คนตัวใหญ่ ๆ ที่อยู่ในเต้นท์นอนดิ้นหรือหกล้มขึ้นมา (คิดไปถึงไหนเนียะเรา ?)

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 April 2012 เวลา 21:36
    ผมยังชอบที่นอนในบันทึกที่แล้วนะครับ ทำให้ง่ายก็เป็นตั่งไม้ไผ่ 2×2 เมตรที่ยกสูง ปีนขึ้นไปนอนชั้นบนเอามุ้งครอบ นอนดิ้นจะไม่ตกลงมา แต่ถ้าละเมอคงจะ…ครับ เหนือมุ้งเป็นผ้าใบผืนใหญ่บังแดดบังฝน ส่วนชั้นล่างเป็นห้องเก็บสัมภาระเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งถ้าเอาผ้าม่านกั้น ยังพอจะเป็นห้องเล็กๆ ได้เหมือนกัน ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ 4 ตร.ม. (1 ตร.ว.)

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.82024908065796 sec
Sidebar: 0.76780796051025 sec