เที่ยวงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555

โดย Logos เมื่อ 7 February 2012 เวลา 0:14 ในหมวดหมู่ ธรรมชาติ สัตว์ ต้นไม้ สิ่งแวดล้อม, ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 2801

เย็นนี้ ไปเที่ยงงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555 มาครับ

งานนี้ไม่ใช่งานเกษตรแฟร์ ซึ่งเลื่อนไปจัดช่วงเดือนพฤษภาคม แต่เป็นงานที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้นำสินค้ามาขาย และนำกำไรกลับไปฟื้นฟูชีวิตขึ้นมาใหม่

จากข่าวแจก …ที่ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้ามาออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคาย่อมเยา มีรวมกันทั้งหมด 7 โซน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในการระบายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เช่น สุโขทัย นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ จะตั้งจุดจำหน่ายอยู่บริเวณอาคารศาลาหกเหลี่ยม ประชาชนที่สนใจสามารถเที่ยวชมงานได้โดยงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555 จะมีไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น.ทุกวัน บริเวณหอประชุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

พอรู้ว่าจะมีงาน ผมก็ SMS ไปถามครูบาครับว่าอยากได้อะไรบ้างหรือไม่ ครูบาตอบว่า​ “มะตูมยักษ์. มะขามป้อมยักษ์” ยักษ์ทั้งนั้นเลย ราคาก็ยักษ์ด้วยเหมือนกันครับ ซื้อมาอย่างละต้น คนขายลดให้ห้าร้อยบาท อู้หู :b (ไม่ได้ต่อเลยนะเนี่ย)… มะขามป้อมยักษ์นั้นครูบาบอกผ่านครูปูมาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ แต่ว่าซื้อให้ไม่ทันเพราะว่าออกมาจากงานเสียแล้ว เกษตรแฟร์หาที่จอดรถยากมากกกกกกกก ประกอบกับพระอาทิตย์จะตกอยู่แล้วด้วย [เที่ยวงานเกษตรแฟร์ 2554]

บริเวณงานอยู่รอบๆ สระน้ำหน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัย ผมไปจอดหน้าหอสมุดกลางของกรมวิชาการเกษตร เดินนิดเดียวก็มาถึงบูธที่ขายต้นไม้ทั้งสอง (B60-61) ซึ่งได้โทรติดต่อเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แพงไม่ว่าหรอกครับ แต่อย่าหลอกกันก็แล้วกัน ไม่งั้นปลูกไปหลายปี พอโตขึ้นมา กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้

ซื้อต้นไม้เสร็จ เอามาเก็บในรถ แล้วก็กลับไปเดินเที่ยวอีกพักหนึ่งครับ เดินไม่ได้นานเพราะว่าพระอาทิตย์จะตกแล้ว ซินเดอเรลโล่ต้องรีบกลับบ้านเนื่องจากไม่ควรขับรถในภาวะที่แสงน้อย แต่การเดินแป๊บเดียวนี้ ซื้อเผือกทอดของโปรดมาได้ 1 กก. จะกินอย่างทนุถนอมครับ แล้ววันที่ 9-12 นี้ก็จะเอาต้นไม้ไปฝากครูบาที่สวนป่า

« « Prev : โรงเพาะเห็ด

Next : ทริปดูฮวงจุ้ยที่สวนป่า 9-11 กพ 2555 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เที่ยวงานเกษตรเทรดแฟร์ 2555"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.2923321723938 sec
Sidebar: 0.062092781066895 sec