หลบไปพัก

โดย Logos เมื่อ 22 July 2012 เวลา 16:25 ในหมวดหมู่ การแพทย์ สุขภาพ สุขภาวะ, ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 5059

ผมมาสวนป่าเมื่อวันที่ 13 กค. เที่ยวนี้กะจะอยู่สัก 3 สัปดาห์ แต่ก็มีเหตุให้วิงเวียน เกิดอาการโลกหมุน (ธรรมดาเรียกบ้านหมุน แต่มาอยู่หมู่บ้านโลก ก็เลยเป็นโลกหมุน)

จนเมื่อวันที่ 18 ก็เกิดอาการมากมาย ตามคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่าตัวเหลือง ซีด เหงื่อกาฬแตก ตัวเย็น ปากซีด แม่หวีเลยพาส่งโรงพยาบาลเอกชนบุรีรัมย์​ (ชื่อก็บอกแล้วว่าไม่ใช่โรงพยาบาลของรัฐ)

นอนคืนแรก ไม่มีอาการวิงเวียนอีก แต่ยังไม่ได้ออกจาก รพ. หมอยังให้ยาฆ่าเชื้อทางสายน้ำเกลือ (สงสัยไวรัสไข้หวัดใหญ่ ซึ่งหมอรังสีวินิจฉัยว่าอาจเป็นปอดบวม) เช้าขึ้นครูบา แม่หวี และน้องเนตร (สาวลุยสวนป่าคนเดียว) มาเยี่ยม ครูบาว่าดีใจที่เห็นรอยยิ้มสดชื่น เนตรว่าปากเป็นสีชมพูแล้ว นอนคืนที่สอง รุ่งขึ้นแม่หวี ป้าสอนมาเยี่ยม ก็ไม่มีอะไร จนพ้นคืนวันที่ 20 จึงออกจากโรงพยาบาลมาได้ มีสามสาวมารับกลับสวนป่า เพื่อความสบายใจของทุกคน ผมย้ายจากกระต๊อบมานอนที่อาคารใหญ่ แล้วก็เอา wifi repeater ตามมาด้วย ทำให้ในปัจจุบันนี้ ทุกห้องนอนในอาคารใหญ่ ตลอดจนห้องเรียนชั้นล่าง ใช้ wifi ได้หมดแล้ว

กลับมาบ้านเฮาที่สวนป่า รู้สึกสดชื่นดี ไม่วิงเวียน เดินไปเดินมาก็ไม่วิงเวียน หาเรื่องขับรถทุกวัน พยายามมองหาสัญญาณบอกเหตุก็ไม่มี

ที่ห้อง ER วันแรก นอนได้สักพัก ความดันลดลงสู่ระดับปกติ 120/70 ผลตรวจเลือดแสดงว่าเลือดข้นเกินเกณฑ์ CBC 52% อาจทำให้วิงเวียนได้ และอาจทำให้หลอดเลือดสมองอุดตันได้อีก ตอนนี้กลับมากิน aspirin ทำให้เลือดไม่แข็งตัว หมายความว่าเป็นแผลแล้วเลือดจะหยุดยากขึ้น เฮ้อ ไม่เหมาะกับระยะลุยสร้างบ้านและปลูกต้นไม้เลย แต่ทำไงได้ สร้างเสร็จช้า ดีกว่าเสร็จเร็วแต่ไม่ได้อยู่นะครับ

ขอขอบพระคุณทุกคนที่มาช่วยดูแลในช่วงที่ผมช่วยตัวเองไม่ได้ (ทั้งสวนป่าเลย) ขอโทษที่ทำให้วุ่นวาย ขอโทษแฟนคลับที่หายไปสองคืน ขอโทษคนที่เฝ้าภาพทางช้างเผือกแต่ไม่มีรูปใหม่ ช่วงนี้คงไม่เขียนอะไรมากหรอกครับ แล้วก็ตอบไม่ไหวด้วย เหตุการณ์ผ่านพ้นไปแล้ว ขอพักก่อน เรื่องนี้ผมไม่ได้บอกใคร ไม่อยากให้กังวลโดยที่ทำอะไรไม่ได้ คือไป รพ.แต่ตัว แบตมือถือกำลังจะหมด และอยากนอนพักด้วย

ได้ยามา 4 ถุง ต้องกินหลังอาหารทุกมื้อ ทีนี้ก็เลยต้องกินข้าวทุกมื้อ

ส่วนจะเริ่มสร้างครัวกับห้องน้ำก่อน บุกเข้าไปสร้างในป่า ใรเนื้อที่ 9×8 เมตร ใหญ่โตสำหรับคนโสดที่ทำครัวไม่เป็น แต่ความหมายจริงๆ คือว่า จะมีห้องน้ำ และห้องนอนให้อยู่ได้ถาวร ใช้อิฐอัดของสวนป่า เป็นบล็อกโค้งเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 เมตรมาก่อขึ้นบนพื้นที่ยกสูง 60 ซม.

ต้นไม้ต้นกลางจะเอาออก ทั้งครูบาและแม่หวับอกมันแกรนแล้ว ปล่อยไว้ก็ไม่โต รีบเคลียร์ออกเสียดีกว่า

อิฐที่ใช้ อัดเองในสวนป่า หนามาก ดังนั้นจึงเย็นแม้โดนแดดเผา แต่อิฐนี้โค้ง ถ้าจะก่อให้โค้งๆ ก็ย่อมได้ ทีนี้เกิดเราเรียงอิฐให้รัศมีความโค้งสลับด้านกัน ก็จะได้กำแพงตรงแต่ผิวเป็นลูกคลื่น โค้งกลับไปกลับมาเหมือนในรูปข้างบน ส่วนเฟอร์นิเจอร์นั้น ไม่มีปัญหาหรอกครับ ใช้แบบลอยตัวหมด

วันนี้เป็นวันที่สามที่ออกมาจากโรงพยาบาล ยังรู้สึกสบายดี วันที่ออกมาจากโรงพยาบาล ไปเดินตลาดนัดคลองถมกระจายรายได้ ซื้อหม้อนึ่งทรงกระบอกจะมาทำเตาเผาถ่าน biochar แบบ gasification เมื่อวานขับรถเข้าไปในตลาด ซื้อไก่มาเลี้ยงหมา วันนี้ขับรถไปกับช่างที่จะสร้างบ้าน ไปช๊อบปิ้งในเมืองบุรีรัมย์

ซื้อโถส้วม ซื้อเตาแกสสองหัว ซื้อไมโครเวฟ เป็นสัญญาณว่าเอาจริงแล้วนะ พอกลับมาสวนป่า ก็ไปวัดที่ที่จะสร้างห้องน้ำและครัวกับครูบา แม่หวี และช่าง ต่างคนต่างชอบใจ คาดว่าจะเริ่มงานก่อสร้างในวันที่ 25 นี้

เสียดายที่จะไปซื้อสาย PE ขนาด 32mm ยาว 100 เมตร แต่ยัดใส่รถมาไม่ได้ ก็เลยไม่ซื้อ

« « Prev : คันกั้นน้ำอย่างเดียวไม่พอ

Next : ใช้ชีวิตที่สวนป่า 13 - 27 กค 2555 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "หลบไปพัก"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38267993927002 sec
Sidebar: 0.82721304893494 sec