วันหนึ่งที่เต้นท์อาสาดุสิต@ไทยพาณิชย์

โดย Logos เมื่อ 24 September 2011 เวลา 21:24 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 4023

วันนี้อาสาดุสิตเปิดเต้นท์ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ทำถุงยังชีพเตรียมไปลพบุรีครับ มีการประกาศระดมหนังสือพิมพ์เก่าและโฟมไปทำที่พักพิงชั่วคราวด้วย ที่จริงผมรู้ตัวว่าร่างกายไม่พร้อม พยายามโทรไปขอเลื่อนเวิร์คช็อปที่จะทำโดมสำหรับเป็นที่พักชั่วคราวและทำหลังคามือถือแล้ว แต่เขาประกาศออกไปแล้ว ก็เลยต้องลากสังขารไป ในใจคิดว่าจะไปบอกวิธีให้กับกลุ่มแกนนำของอาสาดุสิตไปถ่ายทอดต่อ แล้วรีบกลับมาพักเลย แต่ด้วยความฉุกละหุก คนไม่พร้อม วัตถุดิบไม่พร้อม เครื่องมือไม่พร้อม ก็เลยทำอย่างที่ตั้งใจไม่ได้

หลังจากที่แพ็คถุงยังชีพเตรียมไว้สำหรับพื้นที่ลพบุรีแล้ว (ข้าวสารหมดจึงหยุดแพ็คถุง) มีรายการคั่นรายการ ขอให้อาสาสมัครทั้งจากโครงการแบ่งปัน 1 วันใน 1 ปี ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งไปทำกิจกรรมกันมาแล้วกลับมาพอดี และมีอาสาสมัครที่มาช่วยตามประกาศของอาสาดุสิต ให้ช่วยกันเอากระดาษหนังสือพิมพ์มาม้วนให้ได้ขนาดเพื่อเอาไปต่อเป็น geodesic dome แต่เนื่องจากเครื่องมือไม่พร้อม+ลมแรง ท่อที่ม้วนออกมามีทั้งบางเกินไป บวมเกินไป สั้นเกินไป ไม่แข็งแรงพอ (ไม่เป็นไรหรอกครับ ไม่เคยทำมา แรกๆ ก็อย่างนี้แหละ แต่มีดาวรุ่งหนุ่มสาวหลายคนที่เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว)

ได้ม้วนกระดาษหนังสือพิมพ์มากองใหญ่ เลือกส่วนที่พอใช้ได้มาจะขึ้นรูปให้ดู คงมีคนสงสัยเยอะว่าจะออกมาเป็นอย่างไร พอดีฝนเริ่มโปรยลงมา ประกอบกับข้าวสารล็อตใหม่มาพอดี ก็เลยเลิกทำโดม ไปแพ็คถุงต่อ

ส่วนทางผมก็หาทางเสริมความแข็งแรงของท่อกระดาษอยู่จนมืด ถ้าเข้าใจจริงๆ แล้ว ควรดัดแปลงเป็น แสวงเครื่องได้ และไม่ต้องตั้งเงื่อนไขหรอกครับ แต่มืดแล้ว ก็เลยตัดสินใจไม่ประกอบโดมให้ดู ถ้าหายแล้ว จะไปทำต่อจนเห็นรูปร่างครับ

« « Prev : พาหนะสำหรับเดินทางระยะไกลในน้ำเชี่ยว

Next : คอขวด » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น

  • #1 Lin Hui ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 September 2011 เวลา 23:10

    พรุ่งคงได้เห็นหน้าตาของโดมแล้ว ตอนที่เห็นรูปมีหนังสือพิมพ์เป็นตั้งๆ ยังนึกสงสัยว่าเขาหนังสือพิมพ์มาทำอะไร ขำที่โดนแซวเป็น โน๊ต อุมดม…อิอิ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 24 September 2011 เวลา 23:26
    แค่เดี่ยวไมโครโฟนไม่มีอะไรหรอกครับ ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง ไม่ได้ต้องการให้เชื่อ อยากให้ลองคิดดู สงสัยแล้วถามผมอธิบายได้ ไม่ถามถือว่าเข้าใจ เห็นด้วยหรือไม่ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าอวดรู้จะให้บรรยายเลยครับ แล้วผมจะถามเอง
  • #3 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 September 2011 เวลา 9:58

    วันก่อนขับรถเปิดวิทยุ 92.25 ผู้ดำเนินการซึ่งเป็นสุภาพสตรีพูดถึงคุณตฤณ ว่าจะมาด้วย จะพบกับคุณตฤณ ผมก็เดาว่าคงใช่ “คอน” เพราะเป็นรายการเกี่ยวกับอาสาสมัครอะไรนี่แหละครับ ไม่ได้ฟังดีนัก เพิ่งจะพบสถานีนี้เพราะผมชอบฟังอ.เจิมศักดิ์ เห็นว่ามาจัดรายการที่นี่จึงตามมาฟัง ดูเหมือนจะเป็นสถานีสุวรรณภูมิ

  • #4 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 September 2011 เวลา 11:06
    เอ…ไม่ทราบเหมือนกันครับพี่ ไม่เคยฟัง แต่เรื่องที่ผ่านไป ก็ผ่านไปแล้วครับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.61729288101196 sec
Sidebar: 0.51311206817627 sec