เครื่องยนต์ที่ไม่ใช้น้ำมัน

โดย Logos เมื่อ 20 December 2011 เวลา 16:29 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว, เทคโนโลยีชาวบ้าน #
อ่าน: 2925

เวลาน้ำท่วม น้ำมันและแกสในพื้นที่ก็ไม่มีขายครับ ดังนั้นจึงเป็นง่อยกันหมด อาหารและน้ำสะอาดก็ต้องขนมาจากที่อื่น ในเมื่อผู้ประสบภัยออกไปไหนไม่ได้ ก็ต้องรอความช่วยเหลืออย่างเดียว ซึ่งจะมาหรือไม่มาก็กะเกณฑ์อะไรไม่ได้เลย เรื่องพวกนี้เตรียมการได้ครับ

คลิปนี้เป็นตัวอย่าง ซึ่งผู้มีความรู้ก็รู้อยู่แล้วว่าเมื่อเอาก๊าซเชื้อเพลิงใส่เข้าไปในเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ก็ทำงานได้ เพียงแต่ว่าต้องปรับองศาการจุดระเบิดก่อน แต่เรื่องพวกนี้เตรียมการล่วงหน้าได้ครับ

คลิปข้างบนใช้ HHO ซึ่งก็คือก๊าซไฮโดรเจนและออกซิเจนที่เกิดจากการแยกน้ำด้วยไฟฟ้านั่นละครับ ไม่ต้องแยกเก็บไฮโดรเจนและออกซิเจน อาจจะไม่ค่อยเข้าหูเท่าไหร่ เพราะว่ามันจะใช้พลังงานในการแยกน้ำด้วยไฟฟ้ามากกว่ากำลังที่ได้ออกมา แต่ในภาวะวิกฤตที่ไม่มีอะไรเลยนะครับ จะอะไรกันนักหนา

อีกอย่างหนึ่งคือใช้ wood gas/syngas ซึ่งเกิดจาก gasifer ได้ เรื่องนี้เคยเขียนไว้เยอะแล้ว เพียงแต่ว่าก่อนที่จะใส่เข้าเครื่องยนต์ ก็ต้องลดอุณหภูมิของก๊าซและกรองทำความสะอาดเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเขม่าภายในเครื่องยนต์มากนัก — ถ้าไฟดับ ยกสะพานไฟออก แล้วเอาเครื่องยนต์แบบนี้ปั่นไฟฟ้าฉุกเฉินได้นะครับ

ถ้าคิดว่าชีวิตมีความเสี่ยง ก็ศึกษาหาความรู้และเตรียมตัวล่วงหน้ากันไว้ได้

เป็นไปได้ ไม่ได้แปลว่าจะเกิดขึ้นจริง เช่นเดียวกับความรู้สึกว่ารู้ แต่พอถึงเวลาจะต้องลงมือทำกลับทำไม่ได้ อย่างนี้”รู้”หรือไม่รู้ก็มีค่าเท่ากับไม่รู้นะครับ ดังนั้นถ้ามีเวลา ก็ลงมือทำซะ อย่ารอจนจวนตัวเลยครับ

« « Prev : บ้านดินโครงไม้ไผ่

Next : วิธีก่อสร้างและความแข็งแรงของโดม » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 withwit ให้ความคิดเห็นเมื่อ 22 December 2011 เวลา 7:23

    ในสภาวะฉุกเฉิน อะไรๆ ก็ต้องยกเว้นหมดแหละครับ ..อิอิ

    เช่นสำหรับการอึ นั้น ผมว่า ไม่ต้องทำอะไร มาก อึรดหลังคา อาจดีที่สุด เพระพอมันแห้ง นกมาจิกกินสารอาหารตกค้างหมดเลย ได้ประโยชน์สองต่อ (กินบนเรือน อึรดหลังคามันซะเลย อิอิ)


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.15371203422546 sec
Sidebar: 0.13847994804382 sec