วันที่น้ำเข้ากรุงเทพ

โดย Logos เมื่อ 25 October 2011 เวลา 19:25 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 3457

ผมไม่คิดว่าการก่นด่า ประณามใครจะช่วยอะไรได้ในขณะนี้หรอกครับ การพูดไปก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่เกิดขึ้นเลย

สถานการณ์น้ำท่วมดำเนินมาหลายเดือน สิ่งที่คิดว่าควรจะเตรียมตัวล่วงหน้า ก็ได้เขียนไปเท่าที่นึกออกหมดแล้ว ประเด็นหลักไม่ใช่ว่าเชื่อหรือไม่เชื่อ แต่เป็นเตรียมตัวอะไรไว้บ้างครับ ที่คิดว่าตัวมีความรู้นั้น เอามาใช้อะไรในยามจำเป็นได้บ้าง ถ้าเป็นความรู้แห้งๆ (รู้ไม่จริง จำเค้ามา ไม่เคยลอง รู้ตามทฤษฎี) คราวนี้ล่ะ จะกลายเป็นความรู้เปียกซะที

เจ็กตื่นไฟ ไทยตื่นน้ำ เจ็กปนไทยตื่นทั้งไฟตื่นทั้งน้ำ

ถ้าคิดจะอพยพตอนนี้ ต้องหาสถานที่ที่สามารถอยู่ได้โดยการพึ่งตนเองแล้วครับ เงินมีที่ให้ใช้เสมอ แต่เงินหาซื้อสิ่งของที่ต้องการซื้อไม่ได้เสมอไป เกิดการขาดแคลนสินค้าจำเป็นขึ้นทั่วไป เนื่องจากกระแสผู้อพยพจากกรุงเทพระรอกแรก ซื้อแหลก แถมคลังสินค้าถูกน้ำท่วมอีก ทำให้การจัดส่งสินค้าจำเป็นหยุดชงักไปหมด

น้ำท่วมที่หลากลงมาใกล้อ่าวไทย เป็นน้ำที่สกปรกมาก พอจะอนุมาณได้ว่าจะมีวิกฤตการณ์เรื่องสุขภาพตามมาอีก ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าลุยน้ำเด็ดขาด หรือถ้าจำเป็นก็เอาถุงพลาสติกขนาดใหญ่รัดขา ทำเป็นถุงน่องลุยน้ำซะเลย

สำหรับผู้มีโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ตแอนดรอยด์ โหลดโปรแกรมนี้ ไปใช้โดยด่วนนะครับ เอาไว้ถ่ายรูปแบบมีพิกัด GPS ซึ่งจะช่วยให้ทีมช่วยเหลือรู้ตำแหน่งที่แน่นอน และสามารถเตรียมรถเตรียมเรือได้เหมาะกับความลึกของน้ำและความกว้างของถนน ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือไม่ใช่คนในพื้นที่ อย่าให้เขาเสียเวลาหาตำแหน่งที่แน่นอน

ส่วนภาพถ่ายดาวเทียมของวันนี้ (25) มีให้ดูจากดาวเทียมสองดวงนะครับ ดูด้วย Google Earth แต่ละภาพมีตำแหน่งของเมฆไม่เหมือนกัน เลือกซูมดูแต่ละพื้นที่กันเอง

ขอให้ทุกท่านโชคดี

« « Prev : สู่ความปลอดภัย

Next : ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 October 2011 เวลา 20:30

    อมยิ้มแบบเหนื่อยๆว่า จริงๆเราไม่ควร”ฉุกละหุก”เลยค่ะ แต่ยังมีเวลาที่จะคิด-ทำเพื่อตัวเอง-ครอบครัว ดังนั้นตัดสินใจอย่างรอบคอบ ประมาณการอย่างชัดๆว่าจะไปที่ไหน อย่างไร อะไรที่ต้องทำบ้าง จะเอางานไปทำผ่านเน็ตได้อย่างไร

    ใช้ Smart phone ให้เป็นประโยชน์แบบที่พี่รุมกอดแนะนำ(มานาน) เพราะจะช่วยเรื่องข้อมูลได้เยอะ

    ขอสติคุ้มครองทุกท่านค่ะ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 October 2011 เวลา 21:16
    สิ่งที่ผ่านไแล้ว ก็ผ่านไปแล้วครับ จะย้อนเวลากลับไม่ได้ จะป้องกันไม่ให้อดีตเกิดขึ้นหรือเอาใหม่ก็ไม่ได้เหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.37471008300781 sec
Sidebar: 0.57879090309143 sec