ชาหวานเย็น

โดย Logos เมื่อ 10 March 2011 เวลา 0:23 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3012

ผมชอบกินชาเย็นครับ แต่ไม่ได้เขียนเรื่องนั้น

ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีข่าวการสู้รบชายแดนอีสานใต้ ข่าวที่ได้รับมาหลายสายทำให้เป็นห่วงกังวลและประสาทไปพักหนึ่ง แล้วคืนนั้นก็น็อคไป ตื่นขึ้นมาด้วยท่าพิสดาร รู้สึกชาครึ่งตัว ซึ่งด้วยโรคเก่าที่เป็นเมื่อสิบปีก่อน ผมก็เหวอตามปกติ ตอนแรกนึกว่าเอาอีกแล้ว!

รีบลุกขึ้นนั่ง ไม่รู้สึกโคลงเคลง ขยับแขนขาไปยังตำแหน่งต่างๆ แขนขาก็เคลื่อนไหวได้ดังใจ ให้หยุดนิ่งก็ได้ กำลังของกล้ามเนื้อก็ยังมี ไม่น่าจะเป็นสโตรค ก็เบาใจไปส่วนหนึ่ง แต่มันยังรู้สึกชาตามผิวหนัง รอสักอาทิตย์ก็ไม่หาย แม่ให้ไปสแกนสมอง ก็ไปทำ ไม่พบร่องรอยสโตรคใหม่ แถมปริมาณเลือดไปเลี้ยงสมองยังดีเสียอีก นี่แปลว่าตลอดสิบปีมานี้ ดูแลตัวเองพอใช้ได้

ป้าจุ๋มเป็นห่วง บอกจะใช้บริการป้าจุ๋มก็ขอให้บอก จะนัดหมอประสาทวิทยามือดีให้ จะขับรถพาไป แต่ป้าจุ๋มเองก็ยุ่งมาก เกรงใจครับ ประกอบกับผมคิดว่าอาจจะเป็นเส้นพลิก เส้นอักเสบ นอนท่าพิสดาร หรือใช้แขนพิมพ์คอมพิวเตอร์นานเกินไปเสียมากกว่า คุยไปคุยมาเรื่อยเปื่อย ครูปูโทรนัดหมอภาคภูมิให้เมื่ออาทิตย์ก่อน ข้อมูลอยู่ในบล็อกพี่เหลียง คุณหมองานยุ่งมาก แต่ก็นัดได้พรุ่งนี้

ดังนั้นคืนนี้ก็จะรีบนอนเพื่อไปพบหมอพรุ่งนี้นะครับ หวังว่าจะวินิจฉัยอาการชาหวานเย็น (ชาแบบยาวนาน) ได้ เพื่อที่จะได้รักษาให้ถูกทางต่อไป

คืนนี้จะรีบนอนครับ

« « Prev : ปัญญาของฝูงชน

Next : แผ่นดินอีสานมีอะไร » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 0:33

    ชาเย็นๆ ชาร้อน หรือชาเฉี่อย
    ถ้าปวดเมื่อยตรงไหนไปให้หมอ
    นวดคลายเส้นเอ็นหย่อนนอนให้พอ
    เดี๋ยวก็ปร๋อ..ขอให้หายไวไว

  • #2 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 0:39

    พวกนอนดึกเป็นนิสัย ถึงเวลานอนไม่นอน ร่างกายมันประท้วงเอาซี นี่ถ้ามันเดินขบวนได้ คงออกมาเดินขบวนไปฟ้องศาลปกครองแล้ว ข้อหา เจ้านายร่างกายไม่ปฏิบัติตามสิทธิมนุษยชนที่ไม่ควรนอนดึกเกินไป

    อ้าว นี่เราก็ดึกไปแล้ว ไปนอนดีกว่า กลัวร่างกายเราประท้วงบ้าง อิอิ

  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 14:54
    ไปหาหมอมาแล้ว! หน้าร้านมีหนังสือ อ.วรภัทร์วางอยู่เต็มไปหมด หมอกับภรรยาน่ารัก คุยสนุกตามเคยครับ ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกัน หมอถามถึงอาเหลียง ป้าหวาน อาม่า และครูบาครับ จากนั้นก็คุยธรรมะและศิลปะเรืื่อยเปื่อย

    การวินิจฉัยก็คือไม่ใช่สมอง เพราะการเคลื่อนไหว+กำลังของกล้ามเนื้อยังดีอยู่ ไม่ใช่กระดูก เพราะไม่มีอาการปวดเลย น่าจะเป็นปัญหาจากเส้นธรรมดา อาจเนื่องจากนอนทับหรือไม่ได้เปลี่ยนอริยาบทนานๆ หมอว่าไม่ต้องไปห่วงคนอื่นมาก ถ้าตัวเองเอาตัวไม่รอด ก็ไปช่วยใครไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้นต้องวางบ้าง ยืดเส้นยืดสายบ้าง หมอวิจารณ์ว่าเส้นแข็งปั๋งเลย

    นวดแล้ว อาจจะเร็วไปที่จะรีบสรุปผล อาการชาบริเวณสะบักหายไป tricep ก็ไม่ชาแล้ว แต่มาชาตรง bicep แทน หรือว่าจะเป็นอาการระบมจากการที่ไม่เคยนวดก็ไม่รู้นะครับ บริเวณด้านข้างลำตัว ยังมีชาอยู่

  • #4 chakunglaoboy ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 17:55

    หายเร็วๆ นะครับ

    อย่างนี้ไม่แน่ใจว่า ต้องหามือนวดประจำตัวกระมังครับ
  • #5 อุ๊ยสร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 18:52

    ตามอ่านอยากระทึก วันนี้ไปดูการใช้สมุนไพรแช่เท้าลดอาการชาเขาอธิบายว่า เท้าเป็นจุดรวมเส้นประสาทบางคนใส่รองเท้าผิดทำให้อวัยวะภายในทำงานไม่ดี เลือดลมเดินไม่สะดวก มีอาการชาได้ขอให้หายเร็วๆนะคะ

  • #6 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 March 2011 เวลา 20:33
    ขอบคุณครับ วันนี้เขียน #3 เสร็จ ก็หลับไปจนตื่นขึ้นมาเขียน #6 นี้; ตื่นขึ้นมา ไม่มีปวดเมื่อยนะครับ อาการชาก็เบาบางลงไปเยอะ แทบไม่รู้สึกอะไรแล้ว แต่เรื่องอย่างนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ

    ผมคิดว่ายังไม่น่าจะพิมพ์อะไรที่ยาวๆ เพื่อที่จะให้กล้ามเนื้อหลังและแขนได้พักบ้างครับ ดังนั้นช่วงนี้ก็คงเพลางานเขียนไว้ก่อน

  • #7 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 March 2011 เวลา 5:20

    พิมพ์สั้นๆวันละนิดจิตแจ่มใส
    คงไม่เป็นอะไรกันนักหนา
    เรื่องสังขารไขลานเป็นธรรมดา
    ยังยิ้มร่าเขียนบล็อกได้สบายแล้ว คิ คิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.5533299446106 sec
Sidebar: 0.41516494750977 sec