วอลเปเปอร์ถุงขนมแก้หนาว

อ่าน: 4367

หนาวจนจะหมดหนาวอยู่แล้ว แต่ผมยังติดใจเรื่องผ้าห่มที่ทำจากหนังสือพิมพ์อยู่ครับ หมึกพิมพ์มีตะกั่ว จึงไม่เหมาะจะเอามาทำผ้าห่ม หรือปิดฝาบ้านกันลมเย็นจากรอยแยกในฝาบ้าน

แต่เมืองไทยนี้ มีวัฒนธรรมกินขนมแบบฉีกซองที่จริงจังมาก ระบาดไปทั่วทุกหัวระแหง หมึกพิมพ์บนซองขนมไม่เลอะเทอะ แถมซองก็ต้องทิ้งอยู่แล้ว ทำไมไม่เอามาต่อกันเป็นแผ่นใหญ่ๆ แปะฝาบ้านกันความเย็นจากภายนอก และรักษาความอบอุ่นไว้ภายใน

ไอเดียนี้ เริ่มมาจากที่มีคำแนะนำให้คนไม่มีที่อยู่ ที่อาศัยนอนตามถนนในเมืองที่มีอากาศหนาวจัด ใช้ผ้าห่มฉุกเฉินรักษาความอบอุ่นของร่างกาย… อืม แล้วจะไปเอาผ้าห่มมาจากไหน ก็เลยมีชาวบ้านแนะนำซ้อนขึ้นมาอีกทีหนึ่ง บอกว่าทำเองดิ

เอาถุงขนมห่อที่ทิ้งแล้ว มาล้างและตัดให้แผ่ออก จากนั้นก็ปะเทปผสานกันหลายๆ ถุง กลายเป็นผืนใหญ่… ดูไปก็ง่ายดีครับ ทำเป็นสุ่มไก่แทนเสื้อกันหนาวก็ไม่เลว

« « Prev : Ignite อาสา++

Next : ปรากฏการณ์ลิงตัวที่ร้อย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 ทวิช จิตรสมบูรณ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 February 2011 เวลา 19:01

    โดยหลักการฟิสิกส์น่าทำได้อยุ่ครับ แต่โดยหลักวัฒนธรรมไทยคงยาก เพราะคนจนไทยวันนี้นิยมแต่ซื้อขนมกิน (ทั้งที่มีเงินน้อย) จากนั้นทิ้งถุงเกลื่อนเมือง โดยเฉพาะในหมู่บ้าน ไม่เชื่อลองไปขับรถตระเวณดูได้ อิอิ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 2 February 2011 เวลา 22:05
    เพราะเห็นค่านิยมซื้อขนมฉีกซองกินกันทั่วทุกหัวระแหง จึงเสนอวิธีการอย่างนี้ครับ จะได้ไม่ต้องไปหาวัสดุมาจากที่ไกลๆ เพราะไหนๆ ก็ต้องกำจัดอยู่แล้ว
  • #3 ทวิช จิตรสมบูรณ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 3 February 2011 เวลา 1:43

    ถ้ารู้จักประหยัด เอาเงินที่ไปซื้อหนมกินมาซื้อเสื้อหนาวก็จะดีกว่า อิอิ

    ถ้าจะทำนะผมว่าคงต้องรอให้องค์กรกุศลทำ แล้วเอาไปแจก องค์กรไหนเอาไปทำคงดังแน่ (PR..อิอิ)  หรือไม่ก็ครู รณรงค์ให้นร. ไปเก็บขยะมาทำ แล้วมอบให้คนที่ขัดสนในหมู่บ้าน

    ระหว่าง layer ของถุงอาจบรรจุด้วยฟาง น่าจะยิ่งอุ่น เหมือนฝรั่งชอบจุด้วยขนห่าน goose dow

    ชาวบ้านเล่าว่าวิธีแก้หนาวทีดีในอดีตคือ เข้าไปนอนในลอมฟางครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38314390182495 sec
Sidebar: 0.26211619377136 sec