ครอบครัวทอกแทก

โดย Logos เมื่อ 10 January 2011 เวลา 20:09 ในหมวดหมู่ ประสบการณ์ชีวิต #
อ่าน: 3687

ทอกแทกเป็นหมาข้างถนนที่มาอาศัยอยู่ข้างบ้านผม บ้านผมมีถนนด้านนอกสามด้าน มีหมู่หมาหลายแก๊งเฝ้าอยู่ด้านนอก

ทอกแทกเปลี่ยนมาหลายชื่อแล้ว รวมทั้งชื่อขี้กลัวกว่าด้วย คือมีตัวหนึ่งชื่อขี้กลัว แต่ทอกแทกขี้กลัวกว่า มีสภาพสกปรก หนังเกรียน กระดำกระด่าง เคลื่อนไหวช้ามาก พูดรู้เรื่องแต่กลัวไปหมด ไม่เคยถ่ายรูปไว้ได้เลย

ทอกแทกมีลูกมาหลายครอกแล้ว ตายไม่เหลือเลย ครอกล่าสุดนี้ ออกมาสามตัว เพิ่งตายไปตัวหนึ่ง เข้าใจว่าเพราะโดนพิษคางคกทำให้อักเสบแล้วน้ำท่วมปอดตายในช่วงปีใหม่ ช่วงที่คลอดออกมาใหม่ๆ ทอกแทกซ่อนลูกๆ ไว้ในพงหญ้า ด้วยความกลัวหมาอื่นที่เลี้ยงอยู่นอกบ้าน ซึ่งเป็นหมาฝูงใหญ่มาก แย่งตำแหน่งหมาเจ้าถิ่นแทนกลุ่มเจ้าถิ่นเดิมไปแล้ว

เวลาให้อาหารทอกแทกโดนกัดอยู่เนืองๆ มีเด็กในบ้านคอยเลี้ยงแยกจากหมาเจ้าถิ่นอื่นๆ อันมีโสรยาเป็นหัวหน้าแก๊ง ลูกหมาโตประมาณคืบกว่า กำลังน่ารัก แม้บางทีผมเปิดประตูบ้าน ลูกหมาจะเดินตามหลุดเข้ามาในบ้าน เจ้าตัวที่เลี้ยงในบ้านก็ไม่ว่าอะไร

ตั้งแต่บ่ายเมื่อวาน ทอกแทกกับลูกๆ หายตัวไป ก็เกิดอาการ เ ห ว อ กันทั้งบ้าน เพราะว่าห่างไปจากบ้านสักครึ่งกิโล มีงานก่อสร้าง ซึ่งว่าที่ผู้ใหญ่บ้านมาเตือนว่าให้ระวังหมาที่เลี้ยงนอกบ้านเอาไว้ มีคนงานมาตีหมาเอาไปย่างกิน หมาแถวริมทะเลสาปหายไปหลายตัวแล้ว

วันนี้ได้ข่าวดีว่ามีคนที่อยู่ถัดไปสองซอย มารับครอบครัวทอกแทกไปเลี้ยง คือแม่เขาอยากเลี้ยงหมาไว้แก้เหงา เขาเคยมาบอกน้องชายแล้วแต่ไม่ได้แสดงท่าจริงจังนัก แต่ปรากฏว่าเขามารับตัวทั้งทอกแทกและลูกไปเลี้ยงที่บ้าน เอาไปฉีดยาอีก (ที่จริงฉีดแล้ว ดันไม่ถามนี่)

ถ้าทอกแทกและลูก จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ก็น่าจะดีสำหรับมันครับ อย่างน้อยในหน้าหนาว ก็จะมีที่นอนที่อบอุ่น หน้าฝนจะไม่เปียกปอน มีอาหารกิน ไม่ต้องแย่งกับใคร อย่างน้อย คนที่มารับไปเลี้ยง ก็ไม่ได้พรากลูกพรากแม่นะครับ

« « Prev : หากเดินทางไปซื้อของไม่ได้…

Next : แบบสำหรับสร้างเตา Gasification แบบ Updraft » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 January 2011 เวลา 4:41

    ทอกแทกโชคดีรับปีใหม่ เป็นเรื่องที่จบลงอย่างซึ้งสุข
    แต่สวนป่าไม่ยังงั้น เจ้านกยูงตัวผู้หายไป 1 วันแล้ว
    ตัวเมียร้องหา เดินหา ไม่รู้จะเจอหรือเปล่า ยังกังวลลลลลล อิ

  • #2 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 January 2011 เวลา 20:20
    เจอตัวหรือยังครับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.81974101066589 sec
Sidebar: 0.53561186790466 sec