แจกแผนที่ระดับน้ำ

อ่าน: 4452

แผนที่นี้อาจไม่สวย และไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเวลานี้ แต่ในอนาคต แม้ไม่เพิ่มอะไรเลย ก็จะใช้ดูได้ว่าตรงไหนน้ำล้นตลิ่งครับ เนื่องจากข้อมูลทั้งหมด มาโดยโปรแกรม ดังนั้นก็เป็นไปได้ ว่าถ้าระดับน้ำสูงใกล้ขอบตลิ่ง ก็จะเตือนให้เริ่มเฝ้าดูได้

ผมทำแผนที่ที่ไม่สวยอันนี้ออกมา ก็เพื่อให้เว็บอื่น หน่วยงานอื่น ใช้ข้อมูลเดียวกันได้ ถ้าจะเอา code Google Maps ไปแปะเว็บ ก็คลิกรูปข้างล่าง แล้ว View source เอาเองนะครับ เป็น Google Maps JavaScript API V3 ซึ่งไม่ต้องใช้ API Key อีกแล้ว

ถ้าใช้กับ Google Earth โหลด Network Link จาก kml file อันนี้ อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะ kml file มีจุดและข้อมูลอยู่มาก เวลาคลิกดูข้อมูลละเอียด จึงช้าจนน่าหงุดหงิดครับ

ผมจะเติมข้อมูลจากระบบโทรมาตรลงไปเรื่อยๆ โดยค้นจากเว็บของหน่วยงานที่เปิดให้ชมครับ เมื่อมีข้อมูลเพิ่ม มันจะปรากฏขึ้นเอง ไม่ต้องแก้ไขอะไร — มีข้อมูลใหม่ทุก 15 นาที ซึ่ง OpenCARE buffer ไว้ให้ (ใน memcache) ซึ่งจะไม่โหลดเซอร์เวอร์ของหน่วยงานต้นทาง สำหรับ Google Maps ก็ refresh เว็บตามปกติ และ Google Earth คลิกขวาบน Network Link ที่โหลดมาแล้วเลือก Refresh

ถ้าหากได้ภาพถ่ายจากดาวเทียมมา ก็สามารถซ้อนภาพลงไปได้ — จุดสีแดงคือน้ำล้นตลิ่งแล้ว ส่วนล้นเท่าไหร่ สามารถคลิกดูรายละเอียดได้เอง; จุดสีเหลืองคือระดับน้ำใกล้ล้นตลิ่ง; จุดสีเขียวคือระดับน้ำที่ยังห่างความสูงของตลิ่ง

แผนที่เหล่านี้ ตัดข้อมูลที่ล่าช้ากว่า 6 ชั่วโมงออกทั้งหมด

ส่ง bug fixed และข้อเสนอในการปรับปรุงไว้ในความคิดเห็นข้างล่างนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า

« « Prev : สันติไมตรี

Next : ข้อมูลอุทกภัย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 October 2010 เวลา 7:23

    ดูข้อมูลก็ไม่ช้านะครับ ใช้ได้
    ขอบคุณครับ ยังไม่มีข้อเสนอครับ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.11975193023682 sec
Sidebar: 0.15610218048096 sec