ตามดูสร้างบ้าน 24 สค - 16 กย

โดย Logos เมื่อ 16 September 2012 เวลา 21:56 ในหมวดหมู่ เรื่องทั่วไป #
อ่าน: 6079

ไปสวนป่าเที่ยวนี้ ก็ไปดูความคืบหน้าของบ้านอีกนั่นล่ะครับ ไปอยู่สามอาทิตย์กว่า น้ำหนักลดลงสองกิโล รูปความคืบหน้าของการก่อสร้างบ้าน ดูได้ที่นี่

คราวที่แล้วที่กลับมาบ้าน ก็มาตรวจสุขภาพโดยใช้บริการรถตู้ สะดวกดีครับ ส่วนรถยนต์ผมจอดทิ้งไว้ที่สวนป่า พอกลับไปมันขึ้นไฟ engine check ทำให้เร่งเครื่องไม่ได้ดีนี้ (ยังขับได้ 100 กม/ชม) แต่รถยนต์ในปัจจุบันนี้ ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมทั้งนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์อ่าน diagnostic log ว่าเกิดอะไรขึ้น ทีนี้เครื่องอ่านนี้ราคาแพงมาก ที่บุรีรัมย์ก็ไม่มีศูนย์บริการรถยี่ห้อนี้ จึงต้องกลับมาซ่อมรถที่กรุงเทพ พร้อมๆ กับมาซ่อมสุขภาพตัวเองด้วย

ไปเที่ยวนี้ ฝนตกเยอะ ฝนสาดกระต๊อบด้วยครับ ลมแรง แต่ผมก็นอนกระต๊อบตลอด มีวันหนึ่งเดินไปที่กระต๊อบบัญชาการเพื่อหาของกินกลางดึกในช่วงฝนหยุดใหม่ๆ แต่มีน้ำเฉอะแฉะ เมื่อยืนอยู่เฉยๆ เบบี้แมลงป่องไต่ขึ้นขากางเกงโดยผมไม่รู้ตัว และต่อยเข้าทีหนึ่ง โชคดีไม่แพ้พิษแมลงป่องนะครับ ตัวเล็กก็ต่อยปวด แต่เมื่อรู้ว่าปวดกลับไม่ค่อยปวดเท่าไหร่ วันรุ่งขึ้นก็หาย เดินได้ ทำงานได้ตามปกติ เห็นเบบี้งูบริเวณกระต๊อบด้วยเป็นครั้งแรก เขาก็อยู่ส่วนของเขา เราก็อยู่ส่วนของเรา เขาคงกลัวเราเหมือนกัน ซึ่งเราก็ไม่ยุ่งกับเขาอยู่แล้ว

มีทีมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาไปเยี่ยมช่วงสั้นๆ อยู่สองวัน

นัดแนะกับครูบาและแม่หวีว่าจะไปส่งครูบางานสัมนาผู้ได้รับรางวัล “แทนคุณแผ่นดิน” จัดโดย บ.ก.เครือเนชั่น แล้วหนีเที่ยวสุรินทร์กับแม่หวี ก็ไปไม่ได้เพราะรถไม่มีอัตราเร่ง ไม่น่าจะขับทางไกลนัก ประกอบกับน้องผมเดินทางไปสวนป่า ไปช่วยดูรายละเอยดของบ้านด้วย ถ้าเขามาถึงแล้วไม่มีใครอยู่เลย คงไม่ดีเท่าไหร่

ส่วนของบ้าน ก็ต้องเอาต้นยางลงสามต้น และเอาต้นแดงลงหนึ่งต้น เนื่องอยู่ใกล้หลังคาเกินไป เมื่อเอาต้นไม้ลงแล้ว บ้านก็ดูโปร่งมากขึ้นแต่ยังร่มเย็นอยู่ในชายป่าอยู่ดี ตอนนี้ผนังบ้านทั้งด้านนอกและในเกือบเสร็จหมดแล้ว หลังคามุงหมดแล้ว วงกบประตูก็วางหมดแล้ว รอหน้าต่างประตูอลูมิเนียม กำลังทำระแนงอยู่ยังไม่เสร็จ มีเรื่องการเดินไฟฟ้าและน้ำอีก

อีกอาทิตย์กว่าๆ คงเข้าอยู่ได้ครับ แม้ว่าบ้านจะยังไม่เสร็จ แต่ว่าห้องนอนและห้องน้ำคงเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเป็นช่วงที่หมดฝนพอดี ดังนั้นเป็นไปได้ว่าลมหนาวจะเริ่มพัดมาแล้ว การที่ลมหนาวพัดมา ไม่เหมาะกับการนอนอยู่ในกระต๊อบเหมือนสามเดือนที่ผ่านมา เป็นฤกษ์ดีที่จะย้ายเข้าไปนอนในบ้านซะที

ถ้าฝนหยุด ก็จะได้เริ่มงานถมที่ ตัดถนนใหม่ ซ่อมหลุมบ่อเสียที แต่ถ้าเกิดฝนยังไม่ยอมหยุด ก็ดีไปอีกแบบ คือจะได้ทดสอบ cross-flow ของลมว่ากระจายทั่วบ้านจริงหรือไม่

« « Prev : บ้านอายุ 45 วัน

Next : ความล่มสลายทางเศรษฐกิจหลีกเลี่ยงได้ยาก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ตามดูสร้างบ้าน 24 สค - 16 กย"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.66681694984436 sec
Sidebar: 0.52390599250793 sec