โครงการ “ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย”

โดย Logos เมื่อ 18 April 2012 เวลา 21:42 ในหมวดหมู่ สังคม ชุมชน ครอบครัว #
อ่าน: 4036

ไปๆ มาๆ สวนป่านี้เหนื่อยไม่ใช่เล่น แต่ความเหนื่อยนี้ ดูกระจอกมากเมื่อเทียบกับความทุ่มเทที่ ปรีดา ลิ้มนนทกุล ทำ

คุณปรีดาเป็นผู้ทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร ตามหลักทางด้านความหมายทางกายภาพ แต่ทางด้านจิตใจคงไม่ใช่ ไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร เพราะไม่มีใครจ้าง กำลังทำงาน เพราะชอบทำงาน เพราะรักงาน และถ้าเพราะไม่ทำงาน อาจทำให้รู้สึกว่า เป็นผู้ทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร คุณปรีดาพิการทั้งแขนและขา นั่งรถเข็นตลอดเวลา เดินทางลำบากมาก แต่คุณปรีดาและทีมคนพิการคอยช่วยเหลือ thaiflood อยู่เบื้องหลัง คอยประสานและตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่

คุณปรีดาทำโครงการ  “ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย” เป็นความพยายามจะหมุนวงล้อของชีวิตผู้ประสบภัยขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ถุงยังชีพอาจช่วยบรรเทาความทุกข์ยากได้ชั่วคราว แต่ไม่ได้ตอบโจทย์ว่า เมื่อถุงยังชีพ+กระแสความช่วยเหลือหมดไป ผู้ประสบภัยจะทำอย่างไรต่อ

โครงการนี้ระดมปัจจัยเพื่อนำไปเป็นทุนฟื้นฟูชีวิตของผู้ประสบภัย หากได้เงินจากผลผลิต ก็นำมาคืนโครงการเพื่อที่จะใช้เป็นทุนหมุนเวียนช่วยเหลือพื้นที่อื่นต่อไป ความคืบหน้าของโครงการ ติดตามได้ที่ http://selfreliefpackage.blogspot.com/

เพื่อความโปร่งใส โครงการนี้บริจาคผ่านมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ซึ่งผู้บริจาคมองเห็นทั้งเงินบริจาคและค่าใช้จ่ายผ่านระบบสมุดคู่ฝากของธนาคาร ยิ่งกว่านั้นหากระบุวัตถุประสงค์ของเงินบริจาคไว้ ก็จะไม่มีการนำเงินบริจาคไปใช้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ หากต้องการให้ประเทศไทยโปร่งใส ก็ต้องทำให้ทุกอย่างโปร่งใสเช่นกันรวมทั้งเงินบริจาคด้วย อาการผมรวยแล้วไม่โกงหรอก หรือเชื่อใจผมเถอะผมมันคนใจพระ มีให้เห็นแล้วว่างาบได้นิ่มๆ เนียนๆ

ในโครงการถุงยังชีพถาวรนี้ คุณปรีดาต้องเหนื่อยยากเดินทางลงพื้นที่ด้วยค่าใช้จ่ายของตนเอง ไม่มีการเอาเงินบริจาคเพื่อผู้ประสบภัยมาใช้ไปสำรวจพื้นที่ (เพราะผู้บริจาคไม่ได้ให้เงินมาเพื่อทำอย่างนั้น แต่ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำมีความสำคัญมาก) การเป็นอาสาสมัครก็อย่างนี้ละครับ ไม่มีใครขอให้ทำ ถ้าเรื่องใดไม่พร้อมที่จะทำ ก็ทำเฉพาะเรื่องที่พร้อม ไม่มีการลำเลิก ไม่มีการทวงบุญคุณ ไม่มีการอวดอ้าง ใครไม่เห็น-ไม่ชื่นชม-ไม่รู้จัก-จำชื่อไม่ได้ ก็ไม่ได้สนใจ…เป็นการให้และทำให้โดยบริสุทธิ์ใจ

« « Prev : ถ้าจะทำ ก็อย่ายอมแพ้ต่อข้อจำกัด

Next : บ้านใหม่ในสวนป่า แบบที่ 1 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "โครงการ “ถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย”"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.63240814208984 sec
Sidebar: 0.4175009727478 sec